3 cách khắc phục nếp nhăn ở khoé miệng giúp chị em tự tin với nụ cười rạng rỡ

Nếp nhăn 2 bên miệng có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm tuổi tác, giới tính, di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,...

Các nguyên nhân nếp nhăn khoé miệng

Nếp nhăn khoé miệng theo quá trình lão hóa sẽ khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Nếp nhăn khóe miệng thường gặp ở người trên 40 tuổi, tuy nhiên ngày nay bước vào 30 tuổi đã bắt gặp tình trạng này. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất đa dạng, nó có thể xuất phát cả từ bên trong lẫn tác động bên ngoài.

3 cách khắc phục nếp nhăn ở khoé miệng giúp chị em tự tin với nụ cười rạng rỡ

Nếp nhăn 2 bên miệng có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm tuổi tác, giới tính, di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và cả chế độ làm đẹp sai cách.

3 cách khắc phục nếp nhăn ở khoé miệng giúp chị em tự tin với nụ cười rạng rỡ

Trong đó, quá trình lão hóa da đơn giản là một trong những nguyên nhân chính và không thể tránh khỏi của sự hình thành các nếp nhăn khoé miệng. Đến một độ tuổi nào đó, các chị em sẽ tự nhận thấy nhiều đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện trên trán, dưới mắt, giữa lông mày và quanh miệng. Do cấu trúc vùng da quanh miệng, phụ nữ rất dễ hình thành nếp nhăn ở vùng này hơn so với nam giới.

Các yếu tố có thể gặp về lối sống, chẳng hạn như tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và hút thuốc lá cũng có thể làm tăng khả năng hình thành các nếp nhăn.

Một trong số đó phải kể đến hút thuốc lá, thói quen này sẽ làm tăng đáng kể khả năng hình thành nếp nhăn khoé miệng sớm do sự vận động của cơ bắp tại chỗ tăng lên nhiều lần so với những người không hút thuốc.

Da khô là nguyên nhân khiến nếp nhăn khóe miệng có cơ hội xuất hiện dễ dàng hơn. Việc cơ thể thiếu nước sẽ khiến cả cơ thể kém khỏe mạnh, các tế bào da không thể phát triển như bình thường. Tiến trình tái tạo tế bào mới bị ảnh hưởng sẽ làm cho các nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều.

Cải thiện nếp nhăn khoé miệng

Bổ sung đầy đủ vitamin

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cũng là một nguyên nhân khiến các nếp nhăn xuất hiện. Do đó, để khắc phục tình trạng này cần bổ sung vitamin A, vitamin C, vitamin E kết hợp với uống nước đầy đủ.

3 cách khắc phục nếp nhăn ở khoé miệng giúp chị em tự tin với nụ cười rạng rỡ

Sử dụng kem chống lão hóa

Có nhiều loại kem chống lão hoá, để đảm bảo an toàn cho da thì nên hỏi ý kiến các bác sĩ để chọn được loại phù hợp, giúp da trở nên mịn màng, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn

Một điều cần lưu ý trong quá trình khắc phục nếp nhăn ở khoé miệng là phải tuân thủ các quy tắc massage để đạt hiệu quả cao nhất. Các nếp nhăn thường xuất hiện theo chiều dọc. Đặt ngón tay giữa của bạn ở vị trí dưới môi và thực hiện massage từ dưới lên trên rồi vòng xuống miệng 3-5 lần.

Massage vùng da quanh miệng

Mỗi ngày bạn hãy dành ra khoảng 2 phút để massage vùng da quanh miệng vừa giúp lưu thông máu, làm giãn cơ miệng và đặc biệt là giảm hình thành nếp nhăn quanh miệng.

Theo phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast