5 bí quyết skincare giúp da đẹp lên từng ngày

Nếu bạn dưỡng da 10 bước nhưng không đúng thứ tự, công cuộc dưỡng da sẽ trở nên vô ích.

1. Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da

5 bí quyết skincare giúp da đẹp lên từng ngày
5 bí quyết skincare giúp da đẹp lên từng ngày

Bước đầu tiên và cũng rất quan trọng trong quy trình skincare là rửa mặt.

Bước rửa mặt tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng và là bước cần thực hiện bài bản nhất. Làn da được làm sạch đúng cách giúp các bước skincare tiếp sau hiệu quả hơn. Bạn cần rửa tay đầu tiên rồi tạo bọt kỹ lưỡng, sau khi thoa sữa rửa mặt lên da, cần massage ít nhất một phút để da được làm sạch hoàn toàn.

Bên cạnh đó, khâu chọn sữa rửa mặt cũng cần sự đầu tư nhất định. Nếu chọn loại sữa rửa mặt chứa thành phần tẩy rửa mạnh, độ pH không phù hợp với da thì lớp bảo vệ da sẽ bị tổn thương, khiến da khô, xuất hiện nếp nhăn. Da khô dễ tiết dầu mất kiểm soát, khiến da nổi mụn. Để da được làm sạch hiệu quả nhất, bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH trung bình và thành phần phù hợp với nhu cầu của da. Sau khi rửa xong, da có cảm giác ẩm mượt chứ không khô ráp chính là loại sữa rửa mặt phù hợp với bạn.

2. Thoa sản phẩm đúng thứ tự

Skincare đúng cách bắt đầu từ quy tắc đơn giản nhất, đó là thoa sản phẩm đúng thứ tự. Nếu bạn dưỡng da 10 bước nhưng không đúng thứ tự, công cuộc dưỡng da trở nên vô ích. Thoa sản phẩm từ kết cấu mỏng đến dày: toner, essence, serum, kem dưỡng, kem chống nắng để giúp làn da thẩm thấu từng lớp đạt hiệu quả cao nhất, nhờ đó, da sẽ khỏe đẹp hơn theo thời gian.

3. Ban ngày bảo vệ, ban đêm tái tạo

5 bí quyết skincare giúp da đẹp lên từng ngày

Cần thuộc lòng nguyên tắc: Ban ngày bảo vệ, ban đêm tái tạo.

Ở từng khoảng thời gian khác nhau, nhu cầu của da sẽ thay đổi. Bạn cần nắm được quy luật này để chăm sóc da đúng cách. Vào ban ngày, bạn cần thực hiện ít nhất ba bước skincare là serum chứa vitamin C, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Còn quy trình tẩy trang, rửa mặt, toner, serum đặc trị và kem dưỡng ẩm được thực hiện vào buổi tối.

4. Kiên trì với một quy trình skincare

Theo chuyên gia da liễu Tara Rao, làm việc tại New York, bí quyết để da đẹp hơn chính là kiên trì với một quy trình chăm sóc da lành mạnh. Duy trì các thói quen tốt như thoa kem chống nắng vào ban ngày và dưỡng ẩm đúng cách vào ban đêm giúp bạn có được làn da khỏe đẹp trong tương lai gần. Nếu liên tục thử nghiệm các sản phẩm mới hoặc thay đổi quy trình dưỡng, da sẽ không kịp thích ứng, dễ bị thừa hoặc thiếu dưỡng chất, trở nên kém săn chắc, hồng hào.

5. Đầu tư serum chứa vitamin C

5 bí quyết skincare giúp da đẹp lên từng ngày

Serum chứa vitamin C là sản phẩm cần có trong mọi quy trình dưỡng da.

Serum chứa vitamin C là món skincare nên có trong bất cứ quy trình chăm sóc nào. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi những yếu tố môi trường tiêu cực, cải thiện kết cấu da, giúp giảm thâm nám, sẹo mụn...

Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast