5 cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản với nguyên liệu trong bếp

Với những nguyên liệu dễ tìm này, việc tẩy trắng răng tại nhà sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Hiện nay, trên thị trường làm đẹp có nhiều phương pháp tẩy trắng răng nhanh chóng như miếng dán trắng, gel tẩy trắng hay các dịch vụ làm trắng cao cấp tại trung tâm nha khoa. Mặc dù mang lại hiểu quả cao, nhưng những phương pháp này khá tốn kém và cũng có thể gây cảm giác tê buốt sau khi tẩy.

Trên thực tế, có nhiều cách tẩy trắng răng tại nhà không hề tốn kém, không tác dụng phụ nhưng lại rất hiệu quả.

Giấm táo giúp trắng răng hiệu quả

Giấm táo là một trong những liệu pháp tự nhiên giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh việc chữa bệnh về đường tiêu hóa hay da cháy nắng, giấm táo còn là "cứu tinh" cho hàm răng xỉn màu.

5 cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản với nguyên liệu trong bếp

Đánh răng cùng 1 lượng nhỏ giấm táo 2-3 lần một tuần sẽ mang lại một hàm răng trắng sáng. Ảnh: Pinterest .

Thành phần axit axetic trong giấm táo sẽ "đánh bại" các mảng bám gây ố vàng trên răng. Bên cạnh đó, axit cũng tiêu diệt vi khuẩn trong miệng (chúng không trực tiếp khiến răng xỉn màu nhưng sẽ làm hơi thở có mùi khó chịu và có thể gây sâu răng).

Mặc dù lợi ích giấm táo mang lại khá rõ rệt, nhưng bạn vẫn không nên lạm dụng để tránh việc axit bào mòn men răng. Hòa tan giấm táo và nước trước khi sử dụng để làm giảm độ pH, nên sử dụng 2-3 lần/tuần vừa mang lại hiệu quả cao, vừa không hại răng.

Hỗn hợp baking soda và chanh tẩy trắng huyền thoại

Hai nguyên liệu đơn giản có hiệu quả cao trong việc tẩy trắng răng đó chính là chanh và baking soda. Ngoài công dụng làm bánh, thành phần natri hidrocacbonat (NahCO3) hay natri bicacbonat có trong baking soda cũng được nhiều hãng kem đánh răng tận dụng vào trong sản phẩm của mình.

5 cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản với nguyên liệu trong bếp

Sử dụng hỗn hợp baking soda và chanh 2 lần/tuần giúp loại bỏ vệt ố vàng trên răng. Ảnh: Pinterest.

Trộn một 1 thìa cà phê bột baking soda với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, sử dụng hỗn hợp này để chà lên răng nhanh qua khoảng 30 giây. Không nên dùng baking soda và chanh để chải răng quá 2 lần/tuần vì nó sẽ khiến các lớp bảo vệ răng bị ăn mòn.

Vỏ chuối làm trắng răng an toàn

Vừa là thực phẩm tốt cho sức khỏe, vừa có thể làm đẹp, chuối dần trở thành "bạn thân" của mọi nhà. Thành phần khoáng chất dồi dào trong chuối như kali, magiê và mangan còn là nguyên liệu hoàn hảo để loại bỏ các mảng bám trên răng.

5 cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản với nguyên liệu trong bếp

Chà vỏ chuối lên răng khoảng hai phút mỗi ngày sẽ khiến bạn bất ngờ vì độ trắng ngày một cải thiện. Ảnh: Unsplash.

Chỉ cần bóc một phần vỏ chuối vừa đủ và chà xát trên bề mặt răng trong khoảng hai phút sẽ giúp lấy đi những mảng bám có trên răng lâu ngày. Nguyên liệu an toàn sẽ cần sự kiên trì thực hiện trong suốt 3 tuần. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Vỏ cam loại bỏ hàm răng xỉn màu

Vỏ cam có chứa một thành phần tự nhiên giúp loại bỏ một số mảng bám cứng đầu trên răng. Tuy nhiên, liệu pháp tẩy trắng này mất khá nhiều thời gian để có kết quả rõ rệt, nhưng nó lại an toàn tuyệt đối.

5 cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản với nguyên liệu trong bếp

Chà mặt trong của vỏ cam trên răng trong 2 phút, thực hiện đều đặn hàng ngày để nhận thấy kết quả. Ảnh: Fabwoman .

Sử dụng mặt trong của vỏ cam chà xát lên bề mặt răng khoảng 2 phút hàng ngày để ức chế các vi khuẩn phát sinh. Vỏ cam chứa d-limonene, một số loại mỹ phẩm làm trắng thường được bổ sung chất này. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nha khoa Mỹ năm 2010 cho thấy kem đánh răng chứa d-limonene có hiệu quả rõ rệt trong việc giải quyết các vết ố vàng trên răng do thuốc lá.

Dâu tây cũng có thể giúp răng trắng hơn

Dâu tây luôn là loại trái cây được khá nhiều người yêu thích với vị chua ngọt xen lẫn, bên cạnh đó, ít ai biết rằng dâu tây còn giúp răng trắng sáng hiệu quả.

5 cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản với nguyên liệu trong bếp

Chỉ cần một quả dâu tây cùng một muỗng cà phê baking soda là bạn đã có nguyên liệu giúp hàm răng tỏa sáng. Ảnh: Greenblender .

Thành phần axit malic có trong dâu tây là chất giúp loại bỏ các vết ố vàng trên răng. Cách thực hiện tương đối dễ dàng, chỉ cần nghiền nát một quả dâu và trộn đều cùng bột baking soda, rồi chà lên răng trong 1-2 phút. Thực hiện việc này 2 tuần/lần giúp đánh bại các vi khuẩn tồn tại sâu trong kẽ răng. Cũng giống với baking soda và chanh, bạn không nên lạm dụng hỗn hợp này quá nhiều.

Mặc dù các biện pháp tẩy rắng trên rất hiệu quả, nhưng những đồ uống có màu như trà và cà phê sẽ nhuộm vàng răng, đôi khi còn gây mòn men răng. Zing.vn không khuyên bạn từ bỏ thói quen uống cà phê hay trà, nếu có thể, hãy sử dụng ống hút để răng không tiếp xúc nhiều với các loại nước màu. Ngoài ra, bỏ hút thuốc cũng mang lại cho bạn hàm răng trắng hơn.

5 cách tẩy trắng răng tại nhà đơn giản với nguyên liệu trong bếp
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast