Các hãng bay giá rẻ Hàn Quốc tăng cường tuyển tiếp viên hàng không Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 3,2 lần chỉ trong 4 năm khiến nhiều hãng bay giá rẻ ở “xứ sở kim chi” tăng cường tuyển dụng các tiếp viên hàng không người Việt để nâng cao chất lượng phục vụ.

Các hãng bay giá rẻ Hàn Quốc tăng cường tuyển tiếp viên hàng không Việt Nam

Những tiếp viên hàng không người Việt của hãng Jeju Air. (Ảnh: Korea Times)

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc Jeju Air hôm 22/5 đã bắt đầu triển khai đưa các tiếp viên hàng không người Việt Nam lên phục vụ trên các chuyến bay của hãng này. Đây cũng là lần đầu tiên Jeju Air giới thiệu đội ngũ phi hành đoàn gồm người Việt Nam.

Trước đó, từ ngày 19/3, 10 tiếp viên hàng không Việt Nam đã được trải qua một khóa huấn luyện kéo dài hai tháng của Jeju Air. Các kỹ năng được đào tạo cho tiếp viên hàng không trong quá huấn luyện này là an ninh hàng không, sử dụng thiết bị khẩn cấp, đào tạo trên mặt đất cũng như các dịch vụ và cách thức phục vụ trên chuyến bay.

Hiện tại, mỗi tuần, Jeju Air cung cấp 49 chuyến bay đến bốn điểm đến tại Việt Nam, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), số lượng khách du lịch Việt Nam đến với “xứ sở kim chi” đã chứng kiến một sự gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Chỉ tính riêng trong năm ngoái, khoảng 457.800 du khách Việt Nam đã đến Hàn Quốc, tăng gấp 3,2 lần so với con số 141.500 của năm 2014.

“Thông qua đội ngũ tiếp viên hàng không người Việt, chúng tôi muốn tạo ra sự khác biệt trong các dịch vụ của mình và tăng sự hài lòng của hành khách nước ngoài. Chúng tôi cũng muốn mở rộng hoạt động của mình tại thị trường nước ngoài và sử dụng điều này để tạo cơ sở cho sự tăng trưởng liên tục”, một quan chức của Jeju Air cho biết.

Jeju Air hiện đang cung cấp các chuyến bay đến 72 thành phố ở 43 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Hãng bay này liên tục tuyển dụng lao động nước ngoài thời gian qua. Nếu như năm 2016, chỉ có 45 nhân viên nước ngoài làm việc tại Jeju Air thì đến tháng 4 năm nay, con số này đã tăng lên 150.

Tuy nhiên, T’way Air mới là hãng bay giá rẻ đầu tiên của Hàn Quốc thuê tiếp viên hàng không người Việt, bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, đợt tuyển dụng tiếp viên hàng không người Việt thứ hai đã kết thúc với 6 người được nhận. Họ sau đó trải qua một khóa đào tạo kỹ năng kéo dài 8 tuần.

Các hãng bay giá rẻ Hàn Quốc tăng cường tuyển tiếp viên hàng không Việt Nam

6 tiếp viên hàng không Việt Nam vượt qua vòng tuyển dụng của T’way Air trong đợt tuyển cuối tháng 3. (Ảnh: Korea Times)

“Nhóm thứ hai sẽ kết thúc khóa đào tạo của họ trong tuần này và sẽ phục vụ trên các chuyến bay của hãng bắt đầu từ tuần tới”, một quan chức của T’way Air cho biết.

Hãng bay này hiện đang khai thác 9 đường bay nối Hàn Quốc với các thành phố ở Việt Nam. Đây cũng là số lượng đường bay lớn nhất đến Việt Nam được mở bởi một hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc.

Thông qua việc tuyển dụng các tiếp viên hàng không người Việt, T’way Air đặt mục tiêu cung cấp nhiều hơn các dịch vụ thoải mái, an toàn và thân thiện với văn hóa Việt Nam cho hành khách Việt.

8 tiếp viên hàng không người Việt trúng tuyển trong đợt tuyển dụng năm ngoái của T’way Air thường phụ trách việc giao tiếp với khách Việt chủ yếu trên các chuyến bay đến và đi từ thành phố Hồ Chí Minh.

Bắt đầu từ tuần tới, 6 tiếp viên người Việt mới hoàn thành xong khóa đào tạo sẽ phục vụ trên các chuyến bay đến và đi từ Hà Nội.

“Chúng tôi có số lượng đường bay đến Việt Nam lớn nhất, vì vậy chúng tôi muốn đi đầu để cung cấp dịch vụ cao hơn cho hành khách ở đây”, một quan chức của T’way Air cho biết.

Các hãng bay giá rẻ Hàn Quốc tăng cường tuyển tiếp viên hàng không Việt Nam
(Theo Korea Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast