Doanh nghiệp Hà Tĩnh chăm lo bữa ăn ca cho người lao động

(Baohatinh.vn) - Bữa ăn ca góp phần không nhỏ nâng cao thể trạng, sức khỏe cho người lao động. Xác định điều đó, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đã thường xuyên phối hợp với chủ doanh nghiệp giám sát, nâng cao chất lượng bữa ăn cho người lao động.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chăm lo bữa ăn ca cho người lao động

Phòng ăn tập thể của Công CP Thương mại 1 Hà Tĩnh được bố trí lịch sự, thoáng mát

Giờ tan ca, cán bộ nhân viên Công ty CP Thương mại 1 Hà Tĩnh (Tập đoàn Phú Tài Đức) tập trung tại căng tin của công ty. Phòng ăn rộng rãi, thoáng mát, được bố trí bàn ghế sang trọng như “phòng VIP” của một khách sạn.

Mỗi bữa ăn, nhà bếp của công ty phục vụ hàng chục suất ăn với thực đơn phong phú, đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng. Nhiều nhân viên của công ty đã đăng ký ăn trưa hàng ngày tại đây.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chăm lo bữa ăn ca cho người lao động

Nguồn thực phẩm cung cấp cho bếp ăn được lãnh đạo doanh nghiệp và công đoàn lựa chọn kỹ càng, kiểm soát chặt chẽ

Đã làm việc tại công ty được 2 năm nay, Anh Phạm Hồng Sang (công nhân kỹ thuật) cho biết: “Nhà tôi cách công ty 25 km, tôi thường xuyên ăn trưa cùng anh em ở đây. Không gian thoáng mát, lịch sự, chất lượng bữa ăn đảm bảo với thực đơn thay đổi thường xuyên, công ty hỗ trợ 50% suất ăn nên tôi yên tâm ở lại buổi trưa.”

Để tổ chức bữa ăn ca đảm bảo cho CBCNV, công ty đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất bếp ăn tập thể, phòng ăn; đội ngũ nhân viên nhà bếp có tay nghề. Nhờ đó, hầu hết người lao động công ty hài lòng với chất lượng bếp ăn.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chăm lo bữa ăn ca cho người lao động

Với sự quan tâm của doanh nghiệp và công đoàn các cấp, chất lượng bữa ăn ca của CNLĐ ngày càng được nâng cao

Tại Công ty Trồng rừng và sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha (KKT Vũng Áng) cũng có khoảng 40 công nhân tham gia bữa ăn ca hằng ngày. Nguồn thực phẩm cung cấp cho bếp ăn của công ty được nhập từ các cơ sở có uy tín, rõ nguồn gốc.

Chủ tịch Công đoàn công ty Nguyễn Thị Thanh Tĩnh cho biết: “Công đoàn thường xuyên tham mưu lãnh đạo tìm kiếm nguồn cung cấp thực phẩm an toàn cho bếp ăn. Đồng thời, giám sát khâu chế biến thức ăn, lên khay nhằm bảo đảm thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ, đủ định lượng và đảm bảo dinh dưỡng. Suất ăn của công nhân cũng được công ty hỗ trợ 35 nghìn đồng/người”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chăm lo bữa ăn ca cho người lao động

Hơn 84% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên toàn tỉnh thực hiện bữa ăn ca đảm bảo chất lượng cho người lao động

Theo số liệu từ LĐLĐ tỉnh, Hà Tĩnh hiện có 338/401 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở thực hiện bữa ăn ca đảm bảo chất lượng cho người lao động (đạt 84,2 %), chất lượng bữa ăn ngày càng được nâng cao. Thời gian gần đây, toàn tỉnh không ghi nhận ca ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn tập thể của doanh nghiệp; không có tình trạng công nhân nghỉ việc xuất phát từ nguyên nhân bữa ăn ca.

Điều này cho thấy các công ty đã tự ý thức nâng cao trách nhiệm của mình trong bảo đảm lợi ích cho người lao động, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các cấp công đoàn trong việc giám sát chất lượng bữa ăn tập thể.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chăm lo bữa ăn ca cho người lao động

LĐLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra chất lượng bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết: “Các cấp công đoàn đã đẩy mạnh việc giám sát, tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động phụ trách bếp ăn tập thể và cán bộ công đoàn cơ sở. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra nguồn gốc thực phẩm, chế độ dinh dưỡng cho công nhân lao động. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, tại nhiều công ty, bữa ăn ca được đưa vào thỏa ước lao động tập thể. Chất lượng bữa ăn ca ngày càng được chú trọng, tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi cho công nhân, lao động để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast