Sau đình công, gần 100 tài xế taxi Lam Hồng vẫn "phấp phỏng" làm việc

(Baohatinh.vn) - Gần 100 lái xe của Công ty CP Taxi Lam Hồng (thôn Thanh Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) vẫn đang chờ câu trả lời đủ tin cậy từ phía lãnh đạo doanh nghiệp cho những đòi hỏi quyền lợi chính đáng.

Sáng 28/3, gần 100 lái xe Công ty CP Taxi Lam Hồng đã đình công phản đối việc công ty thu phí quản lý xe cao hơn so với các hãng khác, khiến thu nhập của họ giảm một nửa so với trước đây. Ngoài ra, hệ thống bộ đàm hoạt động không hiệu quả, liên lạc của tài xế và nhân viên tổng đài không thông suốt, ảnh hưởng đến việc đón trả khách.

Sau đình công, gần 100 tài xế taxi Lam Hồng vẫn “phấp phỏng” làm việc

Gần 100 lái xe bức xúc kéo đến trước cổng công ty sáng 28/3

Trước tình hình đó, ngay chiều 28/3, đại diện công đoàn công ty đã yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức đối thoại trực tiếp với lái xe.

“Buổi làm việc có sự tham gia của ông Hồ Viết Thắng – Giám đốc Công ty, một số thành viên trong Hội đồng Quản trị và đông đảo anh em tài xế. Các lái xe đã đưa ra một số kiến nghị với công ty như: Giảm tiền phí quản lý xe hàng tháng; sửa chữa hệ thống bộ đàm; tăng cường công tác tiếp thị để tạo thuận lợi cho tài xế trong quá trình hoạt động” - ông Nguyễn Thanh Bình, đại diện Công đoàn Công ty CP Taxi Lam Hồng cho biết.

Kết thúc buổi đối thoại, lãnh đạo Taxi Lam Hồng cam kết: Giảm tiền phí quản lý xe từ 3,8 triệu đồng/tháng xuống 3,5 triệu đồng/tháng như đề xuất của tài xế; hỗ trợ lái xe vấn đề tiếp thị, quảng bá thương hiệu. Đồng thời, thời gian tới, Công ty sẽ nhờ Cục Tần số vô tuyến điện sửa lại hệ thống bộ đàm vì vấn đề này nằm ngoài khả năng của công ty.

Sau đình công, gần 100 tài xế taxi Lam Hồng vẫn “phấp phỏng” làm việc

Dưới sức ép của nguời lao động, lãnh đạo Công ty CP Taxi Lam Hồng đã đồng ý đối thoại nhưng kết quả của buổi làm việc chưa được cụ thể bằng văn bản chính thức

Sáng nay, hầu hết lái xe đã quay trở lại làm việc bình thường. Tuy nhiên, họ chưa thật sự yên tâm bởi những thỏa thuận tại buổi đối thoại chiều 28/3 mới chỉ dừng lại ở những lời hứa của lãnh đạo công ty mà chưa được cụ thể bằng văn bản chính thức.

Sau đình công, gần 100 tài xế taxi Lam Hồng vẫn “phấp phỏng” làm việc

Sáng nay (29/3), các tài xế taxi Lam Hồng đã trở lại làm việc bình thường, nhưng họ mong chờ một câu trả lời chính thức từ phía doanh nghiệp cho những đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình.

Tài xế Đào Tuấn Anh cho biết: “Lãnh đạo công ty có hứa với chúng tôi là ngày 5/4 sẽ tổ chức cuộc họp Hội đồng Quản trị để thống nhất các nội dung thỏa thuận và ban hành văn bản chính thức, sau đó sẽ tổ chức cuộc họp toàn công ty. Chúng tôi hy vọng những điều đó sẽ được thực hiện nghiêm túc, kịp thời để anh em yên tâm làm việc”.

Tiền phí quá cao, cộng với việc ngày càng có nhiều hãng xe cạnh tranh khiến thu nhập của anh em chẳng đáng là bao. Điều kiện làm việc cũng không được đảm bảo. Tình trạng này kéo dài đã lâu, anh em phản ánh nhiều nhưng không được đáp ứng, buộc lái xe chúng tôi phải đình công.

Anh Trương Quốc Đông - người đã 5 năm lái xe cho Công ty CP Taxi Lam Hồng

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast