Các tuyến xe buýt Hà Tĩnh đồng loạt tăng giá

(Baohatinh.vn) - Do giá xăng dầu gần đây liên tiếp tăng cao, Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh - đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải khách công cộng (xe buýt) trên địa bàn Hà Tĩnh phải đồng loạt tăng giá các tuyến nhằm bù đắp chi phí.

Các tuyến xe buýt Hà Tĩnh đồng loạt tăng giá

Các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Tĩnh điều chỉnh tăng giá từ ngày 7/10/2018

Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh hiện đang kinh doanh dịch vụ 5 tuyến vận tải khách công cộng bằng xe buýt. Bắt đầu từ ngày 7/10/2018, đơn vị điều chỉnh giá các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tuyến TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh; TP Hà Tĩnh - Lộc Hà - Nghi Xuân - TP Vinh và tuyến TP Hà Tĩnh - Ga Vinh tăng giá vé bình quân 9,9% (trên 55 km từ 30.000 đồng lên 33.000 đồng); tuyến TP Hà Tĩnh - thị trấn Hương Khê tăng bình quân 11,9% (trên 35 km từ 25.000 lên 28.000 đồng); tuyến TP Hà Tĩnh - thị trấn Tây Sơn tăng bình quân 9%; tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Thạch Khê - thị trấn Thiên Cầm tỷ lệ tăng giá vé bình quân 15,5% (trên 20 km tăng từ 20.000 đồng lên 24.000 đồng).

Các tuyến xe buýt Hà Tĩnh đồng loạt tăng giá

Tuyến TP Hà Tĩnh - Ga Vinh tăng giá vé từ 30.000 đồng lên 33.000 đồng

Đợt này, công ty vẫn giữ nguyên giá vé tháng cho hành khách có nhu cầu đi các tuyến và vé tháng dành cho đối tượng học sinh đi dưới 10 km.

Ông Trần Văn Sỹ - Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho rằng: "Sau thời gian dài, nhiều đợt xăng tăng giá nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì ổn định giá để phục vụ người dân. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp cũng kinh doanh vận tải khách công cộng (xe buýt) trên địa bàn tỉnh đã tăng giá 2 - 3 lần. Tuy nhiên, gần đây, giá xăng đầu liên tiếp tăng cao, vì vậy, công ty buộc phải điều chỉnh giá để bù đắp chi phí vận hành".

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.