Shipper Hà Tĩnh “đắt khách” mùa nắng nóng

(Baohatinh.vn) - Trong cái nóng hầm hập những ngày hè tại Hà Tĩnh khiến nhiều người không muốn di chuyển ra ngoài đường, đặc biệt là vào thời điểm giữa trưa và đầu giờ chiều. Theo đó, các nhân viên giao hàng (shipper) lại được dịp “đắt khách”...

Shipper Hà Tĩnh “đắt khách” mùa nắng nóng

Nhiệt cao, không khí oi bức khiến nhiều người "ngại" di chuyển ra đường.

"Nắng nóng nên tôi rất ngại ra ngoài. Vì thế, tôi thường rủ thêm người mua chung các mặt hàng cần thiết rồi gọi shipper mang đến tận nơi. Một đơn hàng chịu mất phí từ 10.000 - 12.000 nghìn nhưng lại đỡ phải di chuyển hay phải chờ đợi giữa trời nắng” - chị Nguyễn Ngọc Thương (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Chị Mai Thị Lan - shipper chuyên giao hàng trong địa bàn TP Hà Tĩnh và một số vùng lân cận cho biết: "Công ty bên chị chủ yếu nhận các đơn hàng như mỹ phẩm, quần áo, giày dép… từ các cửa hàng. Trời nắng nên khách chủ yếu mua hàng online qua facebook, zalo, instagram… Vì vậy, những người làm nghề giao hàng như mình lại khá bận rộn vì phải chuyển lượng đơn hàng có khi gấp đôi ngày thường, giao động từ khoảng 35 - 50 đơn hàng tùy từng thời điểm".

Lượng đơn hàng vận chuyển tăng vọt nên lịch di chuyển của chị Lan luôn bắt đầu từ khoảng 9h sáng tới tận chiều muộn.

Shipper Hà Tĩnh “đắt khách” mùa nắng nóng

Một ngày, chị Lan có thể giao từ 40 - 55 đơn hàng thành công tùy theo thời đểm.

Tranh thủ dịch vụ vận chuyển hàng đang vào “mùa”, các shipper đều tích cực làm việc, nhận thêm đơn để có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống. Để tiết kiệm thời gian, xăng xe, các shipper sẽ nhìn trước số hàng hóa cần chuyển rồi ship theo từng tuyến đường gần nhau. Vào những ngày như thế này, các shipper có thể nhận thêm đơn vào ca tối, di chuyển vừa mát vừa dễ liên lạc với khách vì hầu hết khách đều ở nhà.

Theo chị Lan, trung bình, công ty sẽ đưa ra mức phí ship từ 7.000 - 12.000 đồng mỗi đơn hàng tùy khoảng cách. Tuy nhiên, càng giao được nhiều đơn hàng thành công thì sẽ được trích thêm một khoản tiền thưởng tính phần trăm theo số đơn hàng vận chuyển trong ngày.

Shipper Hà Tĩnh “đắt khách” mùa nắng nóng

Nhân viên giao hàng thường xuyên phải di chuyển giữa trời nắng nóng để kịp đơn hàng cho khách.

Anh Nguyễn Tiến Lợi - chủ một cửa hàng ăn ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh chia sẻ: "Những ngày này, lượng đặt hàng qua điện thoại tăng nhiều hơn đợt trước. Vì vậy, cửa hàng thuê shipper làm việc cố định để chạy hàng. Đồng thời, vợ chồng phải "tăng bo" khi cần".

Ngoài lý do nắng nóng, anh Lợi còn chia sẻ: "Lượng đơn tăng cũng vì đợt này đang là mùa World Cup 2018 nên rất nhiều người thức đêm xem bóng đá, thường khách hàng sẽ gọi bánh mì, chân gà sả ớt… để vừa ăn vừa xem bóng đá".

Shipper Hà Tĩnh “đắt khách” mùa nắng nóng

Nhân viên giao hàng điện lạnh luôn bận rộn trong mùa nắng nóng

Anh Nam - một shipper chuyên vận chuyển đồ điện lạnh như: điều hòa, quạt mát… chia sẻ: Đi giữa những ngày nắng nóng liên tục mới hiểu được nỗi khổ của người giao hàng. Vì thế, các anh phải "phòng thân". Ngoài trang phục, phụ kiện chống nóng, theo kinh nghiệm, anh luôn mang theo chai nước chanh muối pha sẵn, khi dừng xe chờ khách thì uống, tránh tình trạng bị mất nước làm cơ thể thêm mệt mỏi.

Shipper Hà Tĩnh “đắt khách” mùa nắng nóng

Lượng đơn hàng vận chuyển tăng vọt nên lịch di chuyển của shipper bắt đầu từ khoảng 9h sáng tới tận chiều muộn.

“Nghề giao hàng luôn phải đảm bảo đúng hẹn với khách. Vì vậy, trong khung giờ làm việc, shipper chỉ được nghỉ vài phút trong lúc chờ khách, thời gian còn lại di chuyển trên đường. Thậm chí, có lúc gần đến nơi giao hàng khách lại báo đang đi có việc nên phải hẹn chuyển vào ngày hôm sau. Tuy vất vả nhưng nếu chịu khó, ngày cũng kiếm được 3 - 4 trăm ngàn” - chị Lan tâm sự.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast