Ấm áp tình quân dân nơi biên giới Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - BĐBP Hà Tĩnh đã và đang chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo, người già, những người yếu thế khác trên 2 tuyến biên giới để mọi người, mọi nhà cùng được đón tết, vui xuân.

Ấm áp tình quân dân nơi biên giới Hà Tĩnh

BĐBP Kỳ Khang tặng quà tết và động viên những người già neo đơn, nghèo khó trên địa bàn đóng quân.

Đón xuân Giáp Thìn 2024, Đồn Biên phòng Kỳ Khang vừa phối hợp với Hội LHPN và Hội Nông dân huyện Kỳ Anh tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng quân dân”. Trong không khí ấm đậm tình đoàn kết, khăng khít tình quân dân và lan tỏa yêu thương là những lời chúc ý nghĩa, lời động viên ân cần, các tiết mục văn nghệ quần chúng đặc sắc, gói những tấm bánh chưng, trao tặng 145 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng và 1 cặp bánh chưng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi ở xã Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Giang, Kỳ Tiến, Kỳ Đồng, Kỳ Khang.

Ông Hoàng Lợi ở thôn Phú Lợi, xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) cảm động: “Tôi thuộc diện hộ nghèo vì tuổi cao sức yếu, đau ốm thường xuyên, không thể làm việc mưu sinh hằng ngày nên khi nhận được những món quà tết từ các chiến sĩ biên phòng và những tấm lòng hảo tâm, tôi rất cảm động và trân trọng. Cùng với giá trị vật chất thì những món quà tết còn mang ý nghĩa tinh thần, có tác dụng động viên rất lớn. Bà con chúng tôi chân thành cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ đó”.

Ấm áp tình quân dân nơi biên giới Hà Tĩnh

Đại tá Bùi Hồng Thanh - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh tặng quà tết cho đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre.

Gần nửa tháng nay, nhờ sự khâu nối, kêu gọi, quản lý của Tổ công tác Rào Tre (Đồn Biên phòng Bản Giàng) nên đồng bào Chứt ở bản Rào Tre (xã Hương Liên) gần như ngày nào cũng có các đoàn thiện nguyện đến chúc tết, tặng quà. Bà con ở đây rất phấn khởi vì tết này sẽ được ăn ngon, mặc đẹp, sung túc vì đã được đón nhận đầy đủ các loại từ quần áo mới, chăn màn đến kẹo bánh, bánh chưng, thịt lợn và các loại nhu yếu phẩm khác. Đặc biệt, đồng bào nơi đây luôn nhận được tình cảm ấm cúng, trách nhiệm từ BĐBP qua những món quà ý nghĩa và giúp đỡ chỉnh trang bản làng, dọn dẹp đường sá, làm đẹp cảnh quan, trang trí hội quán... để bà con được đón tết vui tươi, lành mạnh, đủ đầy.

Trung tá Đặng Hồng Lĩnh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Bản Giàng cho biết: “Cùng với việc quản lý, trao quà của các tấm lòng hảo tâm đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, ý nghĩa, trong chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, Bộ Chỉ huy và các doanh nghiệp đã trao 305 suất quà trị giá hơn 200 triệu đồng cho bà con dân tộc Chứt và Bản Giàng 2 (xã Hương Vĩnh, Hương Khê). Để mọi gia đình đều được đón tết đủ đầy, sung túc, đơn vị còn mổ lợn nặng 1 tạ, tặng 1 tạ nếp cho đồng bào Chứt và trích quỹ, kêu gọi các đoàn hảo tâm trao tặng hàng chục suất quà cho những người nghèo khó trên địa bàn các xã biên phòng với tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng”.

Ấm áp tình quân dân nơi biên giới Hà Tĩnh

BĐBP Hòa Hải (Hương Khê) tham gia cùng các tổ chức đoàn thể chăm lo tết cho các đối tượng yếu thế.

Với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Mọi người, mọi nhà đều có tết”, từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đến các đồn, trạm trực thuộc đóng quân trên hai tuyến biên giới đều tập trung vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, tình cảm lớn để chăm lo cho các đối tượng nghèo khó, yếu thế đón tết, vui xuân. Các chương trình văn nghệ, những món quà xuân đã được trao tận tay đến từng đối tượng kèm theo những lời chúc mừng ý nghĩa, động viên ân cần.

Trung tá Dương Đình Hùng – Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: “Cùng với hoạt động bảo vệ biên giới, bảo vệ cửa khẩu thì công tác nhân đạo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn đóng quân trong dịp tết này đã được đơn vị đặc biệt quan tâm. Những ngày vừa qua, chúng tôi đã trích quỹ và phối hợp với các tấm lòng hảo tâm trao tặng 100 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng và 5 kg nếp) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người có công, những người đau yếu, tàn tật ở xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2. Qua đó, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, có ý thức hỗ trợ BĐBP bảo vệ biên giới và vun đắp thêm tình quân dân”.

Ấm áp tình quân dân nơi biên giới Hà Tĩnh

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cùng các tấm lòng thiện nguyện tặng quà cho hộ nghèo ở xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2.

Đại tá Nguyễn Mậu Phúc – Phó Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi đã trao tặng 2.029 suất quà trị giá gần 1,5 tỷ đồng theo chương trình đảm bảo an sinh xã hội trong dịp tết cổ truyền cho Nhân dân trên hai tuyến biên giới; trong đó, BĐBP đóng góp gần 500 triệu đồng, số còn lại do chúng tôi vận động, khâu nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân thiện nguyện. Các phần quà không chỉ đến với người nghèo, các đối tượng yếu thế ở biên giới mà còn lan tỏa đến các gia đình chính sách, các thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân vũ trang, những người có công giúp đỡ BĐBP trong những năm gần đây, các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn...

"Ngoài ra, trong dịp này, chúng tôi còn tổ chức 13 buổi văn nghệ, 16 trận giao lưu thể thao, cắt cử các tổ công tác xuống địa bàn để vừa giúp đỡ Nhân dân vừa đảm bảo an ninh trật tự ở các thôn, bản biên giới. Qua đó, góp phần lan tỏa yêu thương, tinh thần trách nhiệm, vun đắp tình đoàn kết quân dân, góp thêm nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng, 65 Ngày truyền thống BĐBP Việt Nam, 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân...”.

Chủ đề MỪNG XUÂN GIÁP THÌN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast