BĐBP Hà Tĩnh bảo vệ biên cương bình yên trong dịp đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - BĐBP Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung lực lượng, bám địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm soát để góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ đường biên, cột mốc trong dịp đại hội Đảng các cấp.

BĐBP Hà Tĩnh bảo vệ biên cương bình yên trong dịp đại hội Đảng các cấp

CBCS Đồn Biên phòng Đèo Ngang đến tận xóm, vào từng nhà để tuyên truyền cho người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn của kẻ xấu gây rối tình hình ANTT.

Đóng quân ở cửa ngõ phía Nam của tỉnh, trong dịp đại hội Đảng các cấp lần này, Đồn Biên phòng Đèo Ngang (thị xã Kỳ Anh) đang cắt cử nhiều cán bộ, chiến sỹ (CBCS) xuống bám sát địa bàn, nhất là những vùng nhạy cảm về ANTT, các vùng biển phức tạp để tuyên truyền, vận động người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn, hoạt động chống phá gây rối ANTT của kẻ xấu.

Trung tá Lê Thuần Hào - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đèo Ngang thông tin: “Anh em đã đến từng thôn xóm để tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực bám biển, chăm lo đồng áng, không nghe kẻ xấu kích động dẫn đến các hành vi gây rối, chống phá trong dịp đại hội Đảng các cấp. Nhờ vậy, tình hình trên bờ đang ổn định; trên vùng biển, các vụ vi phạm đã được phát hiện, xử lý kịp thời, trong đó đáng chú ý có việc bắt 3 tàu giã cào ngoại tỉnh khai thác tận diệt, sai vùng quy định”.

BĐBP Hà Tĩnh bảo vệ biên cương bình yên trong dịp đại hội Đảng các cấp

Tất cả tàu thuyền, người ra vào cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ để ngăn chặn tội phạm, bọn phản động xâm nhập địa bàn hoạt động chống phá trong dịp đại hội Đảng các cấp.

Đóng chân trên địa bàn trọng điểm, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương cũng đang chủ động nắm tình hình theo chức năng nhiệm vụ được giao, bám sát kế hoạch SSCĐ bảo vệ Đại hội Đảng các cấp để đảm bảo an ninh, an toàn cho cửa khẩu cảng và khu kinh tế. Cùng với đó, đơn vị cũng đã tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết tốt những mâu thuẫn, vướng mắc để không cho các thế lực xấu lợi dụng xuyên tạc tình hình, kiếm cớ kích động gây rối.

Trung tá Nguyễn Hồng Quân - Phó Chỉ huy trưởng BCH Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương cho biết: "Chúng tôi đã tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, hoạt động của người, phương tiện ở khu vực cảng gắn với rà soát, lập danh sách các đối tượng nghi vấn, có dấu hiệu hoạt động chống phá đại hội Đảng. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt chức năng quản lý, kiểm soát xuất nhập cảnh, giám sát biên phòng để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm nguyên tắc, thể lệ xuất nhập cảnh, quá cảnh và quản lý tốt các đối tượng thuộc diện cấm xuất nhập cảnh...”

BĐBP Hà Tĩnh bảo vệ biên cương bình yên trong dịp đại hội Đảng các cấp

Các lực lượng chức năng ở Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo luôn trung cao độ để đảm bảo an ninh, an toàn cho cửa khẩu, đường biên, địa bàn...

Ở cửa ngõ phía Tây, giáp với nước bạn Lào, Đồn biên phòng Cầu Treo cũng đang ngày đêm tuần tra, chốt chặn để ngăn ngừa bọn phản động, lưu vong lợi dụng tình hình phá hoại biên giới, chống phá nhân dịp đại hội Đảng. Cùng với việc tuần tra, kiểm soát đường biên thì 8 chốt kiểm tra với 88 CBCS đã tham gia chốt chặn 24/24h tại khu vực cửa khẩu và 2 bên cánh gà để phát hiện, ngăn chặn vượt biên trái phép, đẩy lùi các loại tội phạm, xử lý các hành vi gian lận thương mại… gắn với ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Thiếu tá Trần Văn Sông - Trạm trưởng trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Đồn Biên phòng Cầu Treo) chia sẻ: “Không loại trừ khả năng trong dịp đại hội Đảng các thế lực thù địch sẽ xâm nhập biên giới về Việt Nam hoạt động, mang theo tài liệu, tuyền đơn về kích động nhân dân, chống phá, nên các CBCS luôn thường trực 24/24h. Chúng tôi cũng đã thường xuyên thông tin, phối hợp với các lực lượng chức năng trong nước và nước bạn Lào để đấu tranh từ xa, toàn diện nên tình hình đang cơ bản ổn định”.

BĐBP Hà Tĩnh bảo vệ biên cương bình yên trong dịp đại hội Đảng các cấp

Dịp này, CBCS Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn) đã phối hợp với các lực lượng công an, quân sự và các tổ chức đoàn thể tuần tra khép kín địa bàn để đảm bảo ANCT, TTATXH trong dịp diễn ra đại hội Đảng.

Thượng tá Bùi Việt Dũng - Phó Tham mưu trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết: "Trong dịp diễn ra đại hội Đảng các cấp, BĐBP Hà Tĩnh đã tăng cường lực lượng bám chặt địa bàn 2 tuyến biên giới gắn với tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ địa bàn biên phòng. Triển khai lực lượng nghiệp vụ phối hợp với các công an, hải quan, quản lý thị trường thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ngoài ra, BĐBP cũng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu để phát hiện, ngăn chặn các phần tử xấu xâm nhập vào nội địa để phá hoại, phát tài liệu, giấy tờ phản động. CBCS ở các đồn, trạm, đơn vị trực thuộc cũng đã tăng cường huấn luyện, SSCĐ, luyện tập thuần thục các phương án, kế hoạch hành động để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ xẩy ra".

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast