BĐBP Hà Tĩnh đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng

(Baohatinh.vn) - Đảng ủy BĐBP Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW, Nghị quyết 147-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân sự Trung ương, Nghị quyết 18-NQ/ĐU của Đảng ủy BĐBP "Về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong BĐBP giai đoạn mới".

BĐBP Hà Tĩnh đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng

Bí thư Đảng ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị

Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Nghị quyết 147 Đảng ủy Quân sự Trung ương và Nghị quyết 18 của Đảng ủy BĐBP, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt đến các đồng chí bí thư, phó bí thư các tổ chức cơ sở đảng.

Cấp ủy các chi bộ, đảng bộ đã tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ nội dung các nghị quyết trên cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ. Từ đó, làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên; thấy rõ sự cần thiết phải nâng cáo năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Hàng năm, Đảng ủy BĐBP tỉnh đều có nội dung, kế hoạch củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy viên cơ sở có trình độ, năng lực, tiên phong, gương mẫu, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

BĐBP Hà Tĩnh đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng

Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tiến Lam phát biểu tại hội nghị

Trong sinh hoạt các chi bộ đã kịp thời phổ biến các chủ trương của đảng, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tại đơn vị theo quy định cho các đối tượng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, đại bộ phận cán bộ, đảng viên tin tưởng tuyệt đối đường lối, chủ trương của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước, nói và làm theo tinh thần Nghị quyết của Đảng, chấp hành nghiêm Quy định những điều đảng viên không được làm; luôn phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả, Đảng bộ BĐBP tỉnh 10 năm liền đạt TSVM tiêu biểu, đơn vị nhiều năm liền được tặng Cờ thi đua Chính phủ, không có cơ sở đảng yếu kém.

Tại hội nghị cũng đã nghiêm túc chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện nghị quyết và thảo luận, đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Nghị quyết thời gian tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast