Biên cương bình yên trong những ngày nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5, các chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh vẫn chắc tay súng, bám sát địa bàn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xẩy ra để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ bình yên trên các tuyến biên phòng.

bien cuong binh yen trong nhung ngay nghi le

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, trong những ngày nghỉ lễ, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) duy trì 100% quân số, đó trong đó có 70% làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới được phân theo từng ca trực, số còn lại tiếp tục bám nắm địa bàn, tăng gia sản xuất.

Với việc triển khai chặt chẽ các phương án nghiệp vụ, tình hình ở khu vực biên giới, khu vực cửa khẩu và hai bên cánh gà luôn ổn định, ANTT được giữ vững, người và phương tiện thông quan thuận lợi, thông suốt. Ngoài ra, bộ đội biên phòng còn chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng khác tại cửa khẩu để đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại...

bien cuong binh yen trong nhung ngay nghi le

Những ngày nghỉ lễ, cán bộ, chiến sỹ ở Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã tập trung cao độ để giữ vững ANTT, không để các loại tội phạm và hàng lậu lọt qua biên giới..

Cũng với tinh thần đó, cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Bản Giàng (Hương Khê) luôn duy trì đủ quân số để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, giữ vững sự bình yên trên địa bàn để nhân dân phấn khởi, vui chơi thoải mái trong những ngày nghỉ lễ.

Thượng tá Nguyễn Văn Sâm - Đồn trưởng Đồn biên phòng Bản Giàng cho biết: Trước khi nghỉ lễ, chúng tôi đã tổ chức tuần tra đường biên, cột mốc. Và khi bước vào thời gian nghỉ lễ thì bố trí lực lượng canh gác đơn vị, bảo vệ các mục tiêu quan trọng và phối hợp với các lực lượng công an, quân sự, chính quyền địa phương bám nắm địa bàn, không để bị động, bất ngờ và tránh các vụ việc đáng tiếc xẩy ra.

Ở khu vực biên giới Sơn Hồng, thượng tá Nguyễn Văn Giáp - Đồn trưởng Đồn biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn) cho biết thêm: Hầu hết anh em trong đơn vị đã xác định rõ tư tưởng, ý thức được tinh thần trách nhiệm của mình nên đều sẵn sàng hi sinh ngày nghỉ lễ để thực hiện nhiệm vụ. Cùng với việc bố trí lực lượng tuần tra biên giới, trực tại đơn vị, trực phòng không, chúng tôi cũng đã bố trí 3 tổ công tác xuống địa bàn để tham gia đảm bảo ANTT, bảo vệ rừng, ngăn ngừa các loại tệ nạn, các phần tử xấu xâm nhập vào địa bàn...

bien cuong binh yen trong nhung ngay nghi le

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng phát quang cột mốc khi đi tuần tra đường biên

Có thể thấy, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, trong những ngày nghỉ lễ này, tất cả các đồn, trạm trên trên 2 tuyến biên phòng đã duy trì 100% quân số trực sẵn sàng chiến đấu, triển khai tuần tra kiểm soát các khu vực xung yếu và thực hiện tốt các nhiệm vụ khác.

Ngoài ra, bộ đội biên phòng còn tranh thủ tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thi đấu thể thao để tăng cường tình đoàn kết quân-dân, nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên cương...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast