Bộ đội “quên” tết vì nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

(Baohatinh.vn) - Chủ động trước mọi tình huống trong những ngày nghỉ tết Dương lịch, bộ đội ở các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh vẫn miệt mài trên thao trường, luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bộ đội “quên” tết vì nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

Trung đội súng máy phòng không 12,7mm (Trung đoàn 841) miệt mài tập luyện các phương án bảo vệ bầu trời.

Những ngày nghỉ tết Dương lịch, ở trận địa “canh trời”, CBCS ở Trung đội súng máy phòng không 12,7mm, Tiểu đoàn bộ binh 2 (Trung đoàn 841) sẽ miệt mài thục luyện bảo vệ mục tiêu, chiến đấu với địch trên không. Sau khẩu lệnh của Đại úy Nguyễn Ngọc Toản (trung đội trưởng), các khẩu đội nhanh chóng cơ động vào chiếm lĩnh trận địa và sẵn sàng tâm thế chiến đấu. Dù mang nặng vũ khí và các vật chất bảo đảm, địa hình gồ ghề nhưng bước chân của các chiến sĩ phòng không vẫn thoăn thoắt, vững chãi.

Tiếp đó, các xạ thủ của hai khẩu đội chọn vị trí đặt súng, rồi thực hiện các bước đã được phân công (kiểm tra binh khí, lấy thăng bằng, thống nhất điểm ngắm, đo, làm góc ngắm bắn...), ánh mắt tập trung theo dõi các mục tiêu trên bầu trời, sẵn sàng bắn hạ nếu có mục tiêu xâm phạm.

Bộ đội “quên” tết vì nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

Những người lính ở Trung đoàn 841 luôn trong tâm thế sẵn sàng cao, chủ động mọi tình huống trong những ngày nghỉ tết dương lịch.

Trung sỹ Lê Hậu Bảo - Khẩu đội trưởng chia sẻ: “Để hạ mục tiêu thì tất cả các bước chuẩn bị đều đóng vai trò quan trọng, nhưng lấy thăng bằng và thống nhất điểm ngắm được xem là yếu tố quyết định. Vì vậy, dù nghỉ tết nhưng chúng tôi vẫn phải bám trận địa để vừa tập luyện thành thục các bước này vừa SSCĐ khi có tình huống xẩy ra, quyết tâm không để bầu trời bị xâm phạm bất ngờ”.

Thiếu tá Hồ Phương Anh - Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn bộ binh 2 (Trung đoàn 841) cho biết: “Trong những ngày nghỉ tết Dương lịch, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch SSCĐ, phương án bảo vệ mục tiêu cụ thể, sát thực, đầy đủ, nhất là các phương án bảo vệ cao điểm, chuẩn bị vũ khí, trang bị, cơ sở vật chất... Ngoài ra, tiểu đoàn cũng đã tham mưu cho trung đoàn hiệp đồng với các đơn vị, địa phương trên địa bàn đứng chân nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin, phối hợp xử lý các tình huống có thể xảy ra”.

Bộ đội “quên” tết vì nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

Lính trinh sát - đặc nhiệm thục luyện các phương án bảo vệ mục tiêu.

Công tác SSCĐ luôn được Đại đội 20 Trinh sát – Đặc nhiệm đặt lên hàng đầu trong những ngày nghỉ tết Dương lịch. Thiếu tá Nguyễn Hoàng - Đại đội trưởng Đại đội 20 Trinh sát cho biết: “Trong các ngày nghỉ, đơn vị sẽ quán triệt tốt kế hoạch SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, đảm bảo 100% quân số, thực hiện nghiêm công tác trực SSCĐ (trực ban, trực chiến, trực chỉ huy, canh gác mục tiêu, bảo vệ địa bàn) và tổ chức luyện tập các phương án để khi có tình huống sẵn sàng xử lý. Qua đó, hướng tới mục tiêu nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác bảo đảm ANTT, TTATXH cho nhân dân vui nghỉ tết".

Thông tin được xem là xương sống, là mạch máu trong hệ thống chỉ huy các cấp nên đại đa số cán bộ, nhân viên thuộc Trung đội Thông tin 18 (Phòng tham mưu) những ngày này cũng không được nghỉ tết. Họ những con ong thợ miệt mài trên từng tổ máy, bảo mật trên từng công điện để giữ vững mạch thông tin trong mọi tình huống. Mỗi ngày họ phải thực hiện 13 phiên liên lạc, thu phát gần 50 công điện, chuyển nhận hơn 100 công văn, 10kg báo chí và nhiều công văn hỏa tốc...

Bộ đội “quên” tết vì nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

Những “con ong chăm chỉ” giữ mạch thông tin thông suốt, an toàn.

Đại tá Hoàng Anh Tú - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Quán triệt quan điểm chỉ đạo SSCĐ cao, đón tết Dương lịch vui tươi, an toàn, tiết kiệm, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, chủ động xây dựng kế hoạch, luyện tập thành thục các phương án, đồng thời chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị cho các nhiệm vụ. Trước mắt, tập trung các nhiệm vụ, công việc liên quan đến bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại Quảng trường Thành Sen (TP. Hà Tĩnh) đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, trong những ngày sắp tới, tất cả các đơn vị bộ đội thường xuyên duy trì nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến 24/24h đảm bảo theo đúng quy định và có sự phối hợp chặt chẽ với công an, biên phòng, các đơn vị đứng chân trên địa bàn để giữ vững an ninh chính trị, TTATXH, nhất là địa bàn trọng điểm về QP-AN, vùng biên giới biển đảo, vùng sâu, vùng xa không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast