Cho biên cương bình yên vui Tết, đón Xuân

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ, Bộ đội Biên phòng(BĐBP) Hà Tĩnh ở cả 2 tuyến biên giới đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên các mặt công tác.

Đại tá Nguyễn Trọng Thường - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh tặng 500 triệu đồng cho xã Sơn Kim 1
Đại tá Nguyễn Trọng Thường - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh tặng 500 triệu đồng cho xã Sơn Kim 1

Sáng mồng 5 Tết, công tác trực chỉ huy, quân số trực tại Đồn BP cửa khẩu Cầu Treo vẫn răm rắp theo quy định và luôn trong tư thế SSCĐ. Thượng tá, Chính trị viên Nguyễn Ngọc Lợi, cho biết: Kế hoạch bảo vệ tết, chuẩn bị cơ sở vật chất, tinh thần và các hoạt động khác trước, trong và sau tết đều được cán bộ, chiến sỹ đơn vị quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, cho kết quả tốt, giàu ý nghĩa, thiết thực.

Cùng với việc lo cái tết cho anh em đơn vị, Đồn còn tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ xuống đón tết với nhân dân địa bàn để phối hợp đảm bảo an ninh trong dịp tết; tặng 40 suất quà, trị giá 12 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn, gia đình có công; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị đóng trên địa bàn và các đơn vị bạn Lào ở Cửa khẩu Nậm Phao.

Đáng chú ý, ngoài việc phối hợp với kiểm lâm địa bàn, tạo điều kiện thuận tiện, nhanh chóng cho người và phương tiện qua lại cửa khẩu trong dịp tết Quý Tỵ, Đồn CK Cầu Treo đã bắt giữ vụ vận chuyển 176 kg pháo nổ...

Tại các đồn, trạm BP trên địa bàn tỉnh mà chúng tôi có dịp ghé qua trước, trong và sau tết, công tác bảo vệ tết, đón xuân cũng đều trên tinh thần cảnh giác, SSCĐ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong dịp tết Quý Tỵ. Qua trao đổi với Đại tá, Phó Phòng Tham mưu BĐBP tỉnh Nguyễn Xuân Hữu, được biết: Thực hiện chỉ đạo của BTL BĐBP và BTL Quân khu 4 về SSCĐ công tác sẵn sàng chiến đấu và tổ chức tết Nguyên đán Quý Tỵ, BĐBP Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng và các phương án để nắm chắc tình hình ngoại biên, biên giới, trên biển một cách chặt chẽ, đảm bảo không để bị động bất ngờ. Nhìn chung, an ninh chính trị, TTATXH địa bàn 2 tuyến biên giới địa bàn biên phòng cơ bản ổn định; nhân dân đón Xuân ấm cúng an toàn, tiết kiệm, không có hộ nào thiếu đói. Trong đêm giao thừa, các đơn vị BP đã phối hợp với công an các xã địa bàn tổ chức tuần tra, bắt giữ 15 đối tượng đốt pháo trái phép...

Cùng dân bản đón Tết
Cùng dân bản đón Tết

Thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm dịp trước, trong và sau tết, BĐBP Hà Tĩnh triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên. Qua đó, xác lập, đấu tránh thắng lợi một chuyên án ma túy, 3 kế hoạch nghiệp vụ; bắt giữ, khởi tố điều tra 4 vụ/4 đối tượng; thu giữ: 206 kg pháo, 600 viên ma túy tổng hợp,0,644 g hê rô in, 4 khẩu súng quân dụng, 20 m3 gỗ các loại, nhiều hàng hóa có giá trị khác trị giá hàng trăm triệu đồng; xử lý hành chính 37 vụ/109 đối tượng; nộp kho bạc Nhà nước gần 77 triệu đồng.

Điển hình là các vụ: Đồn BP CK Cầu Treo bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Dũng sinh năm 1972, trú tại Thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn vận chuyển 180 kg pháo từ Lào về Việt Nam tiêu thụ vào ngày 4/1/2013); chuyên án 446-L, ngày 29/1/2013 tại CK Cầu Treo, lực lượng PCTP ma túy BĐBP Hà Tĩnh bắt quả tang đối tượng trần Đình Chiến, sinh năm 1987, trú tại Diễn Tháp - Diễn Châu - Nghệ An vận chuyển trái phép 600 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ; ngày 5/2/2013Đồn BP Hòa Hải phối hợp với Vườn QG Vũ Quang tiến hành tuần tra tại Tiểu khu 181- Vườn QG Vũ Quang đã phát hiện 7 đối tượng người huyện Minh Hóa - Quảng Bình đang khai thác gỗ trái phép, tang vật thu là 10 bê gỗ Pơ mu...

Nhằm duy trì và đảm bảo tốt ANTT tại Dự án Formosa, BĐBP tỉnh đã triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng khác xử lý hành chính 10 vụ/20 đối tượng liên quan đến hoạt động trộm cắp trong khu vực Formosa, thu giữ 1.200 kg sắt các loại.

Trong những ngày trước, trong và sau tết, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh đã tổ chức 7 đoàn đi chúc tết và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị càng làm cho tinh thần cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng thêm an tâm, phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cũng trong dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chi trên 450 triệu đồng để mua quà đi thăm hỏi, chúc tết, hỗ trợ các đơn vị, đối tượng chính sách, hộ nghèo và cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng.

Những hoạt động thiết thực trên không chỉ giúp cho không khí vui Tết, đón Xuân của bà con trên 2 tuyến biên phòng thêm nhộn nhịp, an toàn..., gắn chặt tình quân dân mà còn góp phần giữ vững an ninh chính trị, TT-ATXH trên địa bản tỉnh trong thời gian qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast