Công an Hà Nội lên tiếng về việc rà soát người có nhu cầu rời Thủ đô

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, động thái nêu trên nhằm nắm bắt "tình hình, nhu cầu" của người dân chứ hiện tại không có chủ trương đưa, đón người dân ra, vào Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

Công an Hà Nội lên tiếng về việc rà soát người có nhu cầu rời Thủ đô

Công an thành phố Hà Nội đang rà soát nhu cầu trở về các địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn (Ảnh minh họa).

Thông tin do Văn phòng UBND TP Hà Nội gửi ngày 15/8 thể hiện, Công an thành phố Hà Nội vừa ra văn bản về việc rà soát nhu cầu trở về các địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn.

Cụ thể, để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân từ Hà Nội về địa phương nơi cư trú, không đảm bảo yêu cầu chống dịch; đồng thời báo cáo UBND TP có phương án hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh thành về Hà Nội và ngược lại, Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã rà soát người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê.

Bên cạnh đó, Công an Hà Nội cũng yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã rà soát người dân đang tạm trú tại các địa phương khác (có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội) có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội.

Kết quả rà soát gửi về Công an thành phố Hà Nội trước ngày 16/8 để tập hợp theo quy định.

Trao đổi với PV Dân trí về văn bản nói trên, Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội - khẳng định, động thái nêu trên nhằm nắm bắt “tình hình, nhu cầu” của người dân chứ hiện tại không có chủ trương đưa, đón người dân ra, vào Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast