Gác niềm vui đoàn tụ, giữ bình yên cho nhân dân đón Tết, vui Xuân

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dịp nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, các lực lượng Quân sự, Biên phòng Hà Tĩnh duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), tăng cường kiểm tra các địa bàn trọng điểm nhằm giữ bình yên cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

gac niem vui doan tu giu binh yen cho nhan dan don tet vui xuan

Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh triển khai lực lượng bám nắm địa bàn, kịp thời xử lý các tình huống trước, trong và sau Tết nguyên đán trên bản đồ hai tuyến biên giới, bờ biển

Gác lại niềm vui đoàn tụ với gia đình để cầm chắc tay súng, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển của quê hương là điều chúng tôi ghi nhận được tại đảo Sơn Dương trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

gac niem vui doan tu giu binh yen cho nhan dan don tet vui xuan

CBCS đảo Sơn Dương tăng cường tuần tra canh giữ biển trời Tổ quốc.

Thượng úy Nguyễn Đức Cu - Đảo trưởng cho biết: “Khác với những năm trước, Tết năm nay, để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị đã phân công lực lượng ứng trực 100% quân số trong 6 ngày nghỉ. Dù phải gác lại niềm vui sum họp cùng gia đình nhưng các cán bộ, chiến sỹ luôn đặt trọng trách cao cả hàng đầu, vững chắc tay súng, bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió để đảm bảo bình yên cho biển đảo quê hương”.

gac niem vui doan tu giu binh yen cho nhan dan don tet vui xuan

Giữ vững vùng trời quê hương

Thượng úy Trần Doãn Tuấn chia sẻ: “Dù rất nhớ nhà, nhất là dịp Tết đến, Xuân về nhưng vì nhiệm vụ nên chúng tôi phải gác lại tình cảm riêng. Anh em trên đảo đều quyết tâm, đoàn kết, động viên nhau xem đảo là nhà, biển là quê hương để hoàn thanh tốt nhiệm vụ mà cấp trên tin tưởng giao phó”.

Chẳng khác nhau là mấy, nhiệm vụ của người lính biên phòng cũng không kém phần gian khổ nhất là trong dịp nghỉ Tết. Khi người người, nhà nhà đang nô nức đón xuân mới thì cán bộ, chiến sỹ biên phòng phải tập trung cao độ trong công tác tuần tra, canh gác bảo đảm bình yên trên hai tuyến biên giới, bờ biển.

gac niem vui doan tu giu binh yen cho nhan dan don tet vui xuan

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Đèo Ngang (thị xã Kỳ Anh) tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trong dịp Tết

Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Để không xẩy ra tình huống bị động, bất ngờ trong dịp nghỉ Tết, đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát đường biên, cột mốc, duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên 2 tuyến biên giới và trong nội địa”.

gac niem vui doan tu giu binh yen cho nhan dan don tet vui xuan

Xác định trong dịp Tết nhiều loại tội phạm lợi dụng sơ hở để hoạt động phi pháp nên Đội Tuần tra cùng với chó nghiệp vụ Đồn Biên phòng Bản Giàng triển khai tuần tra trên tuyến biên giới

Nắm chắc tình hình trong dịp Tết Nguyên đán các loại tội phạm sẽ lợi dụng sơ hở để vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua khu vực biên giới nên tại các khu vực trọng điểm như: Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo, Đồn Biên phòng Vũng Áng, Đồn Biên phòng Đèo Ngang… đều triển khai quân số ứng trực 100%; 50% cán bộ, chiến sỹ tại Bộ chỉ huy được huy động sẵn sàng chiến đấu, bám nắm tình hình địa bàn, đặc biệt là các khu vực trọng yếu để sẵn sàng hỗ trợ, ứng phó kịp thời ngăn chặn các vụ trộm cắp, đánh nhau và phòng chống vượt biên trái phép.

Tết để đoàn tụ, sum vầy bên gia đình người thân, nhưng cán bộ, chiến sỹ LLVT luôn phải gác lại niềm vui lớn này để làm tròn sứ mệnh giữ vững vững bình yên cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast