Giám đốc Công an Hà Tĩnh chia sẻ việc công khai số điện thoại với người dân

(Baohatinh.vn) - Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc công khai số điện thoại là để lắng nghe, để phục vụ, chứ không bao biện, làm thay chức năng, nhiệm vụ đã phân công, phân cấp, phân quyền cho cấp dưới.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh chia sẻ việc công khai số điện thoại với người dân

Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh gắn biển đường dây nóng là số điện thoại của cá nhân.

Theo đó, trong chuyến đi kiểm tra việc giải quyết các thủ tục hành chính tại đơn vị trực thuộc như: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát giao thông vào chiều 7/9, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp gắn biển đường dây nóng là số điện thoại của cá nhân 0973.288.038 để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ người dân.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh chia sẻ việc công khai số điện thoại với người dân

Đường dây nóng là số điện thoại của cá nhân Đại tá Nguyễn Hồng Phong.

Trao đổi với Báo Hà Tĩnh sáng 8/9, Đại tá Nguyễn Hồng Phong cho biết: Việc công khai này thực chất đã được thực hiện từ tháng 8/2022 nhưng mới ở trụ sở công an xã nhằm “tiếp nhận thông tin nhũng nhiễu, tiêu cực”. Nay công khai ở các đơn vị tiếp xúc nhiều với nhiều người dân như: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát giao thông, Trại tạm giam, Trụ sở tiếp dân... để lắng nghe cả góp ý, cả khen, cả chê nhằm phục vụ Nhân dân, làm tốt nhiệm vụ của mình hơn.

Đây là chủ trương của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh: “Tìm người dân để phục vụ”; tiếp dân online, 24/7 vì người dân phục vụ. Thực tế, vì không ít lý do, cả khách quan, chủ quan, việc phục vụ người dân có lúc, có nơi chưa thực sự chu đáo, cần lắng nghe để có giải pháp khắc phục. Hiện, dịch vụ công, các quy trình giải quyết thủ tục hành chính đã được Bộ Công an, UBND tỉnh chỉ đạo, Công an tỉnh đã áp dụng, nhất là dịch vụ trực tuyến toàn trình. Song nhiều khi, do đường truyền hoặc lý do gì đó, làm người dân chưa hài lòng nên với tư cách là người đứng đầu, Giám đốc Công an tỉnh lắng nghe, giải thích, chia sẻ thì người dân sẽ dễ thông cảm hơn.

“Trong bối cảnh tội phạm lợi dụng mạng, lừa đảo tới người già, người yếu thế, việc tiếp nhận tin an ninh trật tự, tội phạm qua các kênh mạng xã hội là cần thiết. Việc tiếp nhận này, để lắng nghe, để phục vụ, chứ không bao biện, làm thay chức năng, nhiệm vụ đã phân công, phân cấp, phân quyền cho cấp dưới” – Đại tá Nguyễn Hồng Phong nhấn mạnh.

Được biết, thời gian tới, đường dây nóng này sẽ được gắn tại trụ sở công an các huyện, thành phố, thị xã, công an phường, xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast