Kịp thời cứu hộ tàu cá gặp nạn trên biển

Đại tá Bùi Hữu Thái, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa cho biết: Một tàu đánh cá, gồm 7 thuyền viên đang đánh cá trên biển thì bị hỏng máy trôi dạt trên biển nhiều giờ đồng hồ vừa được lực lượng Biên phòng tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng đưa vào bờ an toàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào lúc 9 giờ, ngày 27/1, tại tọa độ 180 33 N – 1060 20E, cách bờ biển xã Thạch Kim 24 hải lý về phía Đông, tàu đánh cá mang số hiệu HT 90088 TS do ông Nguyễn Văn Như, ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà làm thuyền trưởng và 7 thuyền viên đi cùng đang đánh cá thì bị hỏng máy trôi dạt nhiều giờ đồng hồ trên biển.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa Sót nhanh chóng phối hợp với Hải đội 2 biên phòng triển khai lực lượng, phương tiện để ứng cứu nhưng do thủy triều cạn và trời tối tàu cứu nạn của lực lượng biên phòng không ra ứng cứu được.

Đến 6 giờ ngày 28/01, lực lượng Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương và tàu đánh cá của ngư dân ra tiếp cận tàu bị nạn để ứng cứu. Đến 11 giờ trưa, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được tàu gặp nạn, đồng thời kiểm tra sức khỏe và lai dắt chiếc tàu bị nạn vào bờ. Đến 17 giờ 30, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa tàu gặp nạn vào Cảng cá Thạch Kim (Lộc Hà) an toàn về người và phương tiện.

Sau khi đưa vào bờ an toàn lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trực tiếp đến thăm, đồng viên các ngư dân gặp nạn và đồng thời biểu dương các lực lượng tham gia cứu hộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast