LLVT Hà Tĩnh luyện tập sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị và các mục tiêu trọng yếu của LLVT Hà Tĩnh nhằm nâng cao trình độ, khả năng tổ chức hiệp đồng giữa các lực lượng, xử trí linh hoạt, hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Từ ngày 12 - 15/1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo của Quân khu, của tỉnh về tăng cường trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn; triển khai và tổ chức luyện tập kế hoạch chiến đấu bảo vệ cơ quan Quân khu.

LLVT Hà Tĩnh luyện tập sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết Nguyên đán

Phân đội xe Thiết giáp BTR-152 của Bộ CHQS tỉnh tham gia luyện tập cơ động đội hình chiến đấu bảo vệ các mục tiêu trọng yếu trong luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu.

Với 5 tình huống giả định: lực lượng phản động có vũ trang đột nhập, tấn công vào đơn vị; tụ tập đông người biểu tình gây rối, gây áp lực ở khu vực cổng gác; kẻ gian đột nhập lấy cắp vũ khí, tài sản trong đơn vị; các phương tiện bay xâm nhập vào khu vực đóng quân; phát hiện vật thể lạ, chất nổ, chất cháy trong khu vực đóng quân, hoạt động luyện tập chia thành các giai đoạn gồm: các cơ quan, đơn vị tập cơ bản theo phân đoạn, hợp luyện và tập tổng hợp theo đúng kế hoạch chiến đấu bảo vệ các mục tiêu trong cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

LLVT Hà Tĩnh luyện tập sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết Nguyên đán

Lực lượng trinh sát đặc nhiệm luyện tập phương án chiến đấu bảo vệ các các mục tiêu trọng yếu của tỉnh trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Về phần thực hành luyện tập, theo nhiệm vụ được phân công, các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai chặt chẽ, nghiêm túc; từng cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, đơn vị thuộc quyền; triển khai chu đáo, đầy đủ về quân số, vật chất, trang bị, phương tiện; tăng cường bám nắm tình hình, dự kiến một số tình huống có thể xảy ra, xây dựng kế hoạch sát tình hình thực tế đơn vị; thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao tinh thần cảnh giác, 100% cán bộ, chiến sĩ đã xác định rõ trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các cơ quan, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác phổ biến và bồi dưỡng nội dung, phương pháp, tác phong cho chỉ huy và thứ tự, hành động của các bộ phận; hiệp đồng chặt chẽ để cơ động lực lượng tham gia chốt chặn, xử lý các tình huống bảo đảm đúng thời gian, an toàn tuyệt đối.

LLVT Hà Tĩnh luyện tập sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết Nguyên đán

Phân đội súng máy phòng không 12,7 mm luyện tập các phương án bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Thông qua luyện tập nhằm nâng cao năng lực, trình độ tổ chức chỉ huy, quản lý điều hành của người chỉ huy và trình độ hiệp đồng giữa các phân đội và từng cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện bản lĩnh, tác phong công tác, kỹ năng xử trí kịp thời khi có tình huống, không để bị động, bất ngờ, góp phần bảo vệ vững chắc các mục tiêu trọng yếu của từng cơ quan, đơn vị và phạm vi mục tiêu đã được phân công trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2024.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast