Nơi biên cương có các anh trấn giữ...

(Baohatinh.vn) - Để giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, tăng cường công tác tuần tra, bám nắm địa bàn. Có các anh trấn giữ, biên giới, biển đảo của Tổ quốc luôn ổn định, an toàn...

Nơi biên cương có các anh trấn giữ...

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng (Hương Khê) thực hiện tuần tra đường biên.

Nhận nhiệm vụ được giao, 9 chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng (Hương Khê) gấp rút chuẩn bị tăng võng, lương thực, nước uống, thuốc men, súng đạn... lên đường tuần tra trước dịp kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Cùng đi với các anh còn có một số dân quân, công an xã Hương Vĩnh, Hương Lâm. Trung úy Nguyễn Thế Trung sẽ dẫn đầu tổ 1 tuần tra các cột mốc 510-512; Thượng úy Trần Mạnh Hùng chỉ huy tổ còn lại, tuần tra từ cột mốc 513-515.

Cuộc tuần tra diễn ra trong 4 ngày, với chiều dài khoảng 40 km, trong đó có 16 km đường rừng hiểm trở và có nguy cơ đối mặt với thời tiết xấu. Dù biết trước sẽ khó khăn, vất vả nhưng tất cả cán bộ, chiến sỹ đều sẵn sàng tâm thế nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nơi biên cương có các anh trấn giữ...

Đồn Biên phòng Sơn Hồng phối hợp với Đại đội Bảo vệ biên giới 252 của nước bạn Lào tổ chức tuần tra song phương đường biên,cột mốc (ảnh tại cột mốc 463).

Thiếu tá Nguyễn Tiến Khánh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Bản Giàng cho biết: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tổ chức phối hợp với các lực lượng khác thực hiện tuần tra đơn phương 45 đợt/225 lượt người; cùng với Đại đội Bảo vệ biên giới 311 (của nước bạn Lào) tổ chức tuần tra song phương 2 đợt/18 lượt người.

Ngoài ra, chúng tôi còn làm tốt công tác kiểm soát hành chính, kiểm tra, kiểm soát phương tiện, người qua lại biên giới; làm thủ tục xuất nhập biên cho 627 lượt người và kiểm tra, kiểm soát 1.431 lượt người, 12.711 lượt phương tiện ra vào khu vực biên giới... Qua đó, đã đảm bảo an toàn, nguyên vẹn, nguyên trạng cột mốc, đường biên giới”.

Cũng với tinh thần đó, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) luôn nỗ lực hết mình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Thiếu tá Lê Thuần Hào - Chính trị viên phó chia sẻ: “Chúng tôi luôn phối hợp tốt với lực lượng công an, quân sự để thực hiện tuần tra đơn phương mỗi tháng 1 lần với quân số 10-15 người/đợt, thời gian 3-5 ngày; phối hợp với các lực lượng chức năng khác như hải quan, kiểm lâm tổ chức tuần tra khu vực cửa khẩu, các vùng đệm, vùng lõm của rừng và tuần tra địa bàn trong các dịp lễ tết. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với Đại đội Bảo vệ biên giới 253 của nước bạn tuần tra song phương, giao ban định kỳ và trao đổi thông tin về đường biên, cột mốc, kiểm soát cửa khẩu...”.

Nơi biên cương có các anh trấn giữ...

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phối hợp với lực lượng dân quân xã Sơn Kim 1 tuần tra các tuyến đường tiểu ngạch qua biên giới.

Với trọng trách được giao, thời gian qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã chủ động làm tốt công tác nắm chắc tình hình nội biên, ngoại biên, trên biển và triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ. Đặc biệt, toàn lực lượng đã tổ chức 250 đợt/3.120 lượt cán bộ, chiến sỹ tuần tra song phương và 1.359 đợt/66.644 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tuần tra đơn phương. Qua tuần tra, kiểm soát, đã bắt giữ, xử lý 1.298 vụ/1.748 đối tượng vi phạm pháp luật tại khu vực biên giới...

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng đã xây dựng và duy trì hoạt động nền nếp, hiệu quả các tổ tự quản trên địa bàn biên phòng. Trong đó, đáng chú ý là có 25 cơ quan, đơn vị và 89 thôn tham gia đăng ký tự quản 145/145 km đường biên giới, 367 hộ/547 người đăng ký tự quản 53/53 cột mốc, 357 tổ/2.524 người tham gia tự quản ANTT thôn bản... Các tổ tự quản này góp phần cùng lực lượng biên phòng đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH ở khu vực biên giới, vùng biển và xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast