Quân nhân dự bị khung B: Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập

(Baohatinh.vn) - Năm 2018, các huyện Thạch Hà, Can Lộc được giao nhiệm vụ huấn luyện lớp quân nhân dự bị khung B. Chất lượng huấn luyện đạt kết quả cao, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ khung dự bị động viên (DBĐV) đủ trình độ, năng lực.

Đến thao trường Trung tâm Huấn luyện DBĐV của Bộ CHQS tỉnh ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) vào một ngày giữa tháng 5, chúng tôi chứng kiến hình ảnh hơn 150 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) khung B quân nhân dự bị đang phân chia thành từng tổ, tiến hành ôn luyện các nội dung về phương pháp giao nhiệm vụ trong giai đoạn chuẩn bị tổ chức chiến đấu. Đây là một trong những nội dung yêu cầu phải nắm rõ ý định chiến đấu của cấp trên, địa hình chiến đấu và dự kiến kế hoạch chiến đấu để phổ biến cho CBCS cấp dưới.

quan nhan du bi khung b vuot nang thang mua say sua luyen tap

Lực lượng quân nhân dự bị huyện Thạch Hà triển khai chiến đấu bắn mục tiêu trên không.

Anh Nguyễn Đình Trung - chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn DBĐV huyện Can Lộc cho biết: “Tuy những nội dung này đã được huấn luyện nhiều trong thời gian tại ngũ, nhưng trong quá trình lên lớp, tôi vẫn tập trung theo dõi trình tự, động tác của người chỉ huy đang giao nhiệm vụ cho CBCS thực hành các nội dung công tác trinh sát thực địa xây dựng kế hoạch chuẩn bị chiến đấu, để nắm kỹ hơn, làm căn cứ cho quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương sau này”.

Theo Đại úy Dương Thế Hùng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DBĐV huyện Thạch Hà: “Bước vào huấn luyện, chúng tôi đã tham mưu ban chỉ đạo thành lập khung huấn luyện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương và trung tâm huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị nơi ăn, chốn ở, thao trường bãi tập. Quá trình huấn luyện duy trì nghiêm các chế độ kỷ luật quân đội, chú trọng công tác quản lý tư tưởng, đồng thời luôn nhận được sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị và chính quyền các địa phương nên CBCS ai cũng an tâm tham gia huấn luyện để đạt kết quả cao nhất”.

quan nhan du bi khung b vuot nang thang mua say sua luyen tap

Các chiến sỹ quân nhân dự bị luyện tập nội dung bắn máy bay đổ bộ

Là những người từng trải huấn luyện và phục vụ trong quân ngũ nên đội ngũ CBCS quân nhân dự bị khung B của các huyện Thạch Hà, Can Lộc luôn nêu cao ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội. Trong huấn luyện, lấy huấn luyện cán bộ khung là then chốt, huấn luyện phân đội DBĐV là cơ sở. Đặc biệt, chú trọng nâng cao trình độ tổ chức, phương pháp huấn luyện, chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu; thành thạo kỹ thuật, chiến thuật; nắm chắc, sử dụng các loại vũ khí, trang bị khí tài trong biên chế, có sức cơ động cao, bảo đảm đủ điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác DBĐV trong tình hình mới.

Sau 15 ngày tập trung học tập và huấn luyện, 100% CBCS quân nhân dự bị khung B đã được kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các khoa mục với tỷ lệ 79% đạt khá giỏi; nhiều nội dung như: Bắn súng, sử dụng lượng nổ, tỷ lệ giỏi đạt trên 80%. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức về bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ chiến thuật, khả năng sẵn sàng chiến đấu, thực sự là lực lượng hậu bị quan trọng tham gia tích cực, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast