“Rèn thêm” bản lĩnh chính trị cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Các lớp bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước, đạo đức cách mạng giúp thanh niên Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ củng cố thêm bản lĩnh chính trị, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện.

“Rèn thêm” bản lĩnh chính trị cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

Các lớp bồi dưỡng chính trị góp phần giúp thanh niên chuẩn bị nhập ngũ bồi đắp lý tưởng, củng cố bản lĩnh, lòng yêu nước.

Ngày 20/2 vừa qua, 167 công dân nhập ngũ năm 2024 ở huyện Thạch Hà đã được tham gia bồi dưỡng chuyên đề “Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới” do Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Công an huyện tổ chức. Tại lớp bồi dưỡng, các công dân được truyền đạt chuyên đề “Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới”, “Bản chất truyền thống cách mạng của Quân đội Nhân dân Việt Nam” và thông tin một số nét nổi bật của huyện nhà.

“Rèn thêm” bản lĩnh chính trị cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

Thạch Hà tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề “Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới” cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ ngày 20/2.

Thanh niên Hoàng Văn Huỳnh, xã Nam Điền (Thạch Hà) chia sẻ: “Sau khi tham gia lớp bồi dưỡng, được lắng nghe những chuyên đề, thông tin bổ ích, tôi nhận thấy trách nhiệm của mình càng lớn lao hơn khi khoác lên người màu xanh áo lính”.

Những nội dung với chủ đề “Đảng ta thật vĩ đại”, “Truyền thống dân tộc, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam”, truyền thống lực lượng vũ trang huyện Cẩm Xuyên cũng đã được trao đổi tới 167 thanh niên Cẩm Xuyên chuẩn bị nhập ngũ.

“Rèn thêm” bản lĩnh chính trị cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

Các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở Cẩm Xuyên tham gia bồi dưỡng chuyên đề.

Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên Biện Văn Thuyết cho biết: “Năm 2024, huyện Cẩm Xuyên có 167 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự, công an (trong đó có 142 công dân nghĩa vụ quân sự và 25 công dân nghĩa vụ công an). Các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đang rất phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng có ý nghĩa vô cùng quan trong, góp phần giúp thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ nắm vững những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, từ đó xác định mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính trong môi trường mới”.

Được biết, đến nay, hầu hết các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị cho gần 1.600 công nhân có lệnh gọi nhập ngũ. Ở các lớp này, ngoài giới thiệu, bồi đắp lòng tự hào quê hương, dân tộc, truyền thống Quân đội Nhân dân, các thanh niên còn được giới thiệu một số nội dung như: chế độ, chính sách đối với hạ sỹ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ và thân nhân của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ; truyền thống Công an Nhân dân; một số quyền lợi, nghĩa vụ khi thực hiện nghĩa vụ công an...

“Rèn thêm” bản lĩnh chính trị cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

Nâng cao nhận thức chính trị giúp thế hệ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh khẳng định: "Nâng cao nhận thức chính trị cho thanh niên trước khi nhập ngũ là một chủ trương đúng đắn, là nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng thế hệ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền đã quan tâm bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị cho các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ, nội dung các lớp bồi dưỡng phù hợp với tình hình mới. Với vai trò, chức năng của mình, ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy cũng đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp tài liệu để hoạt động này diễn ra đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tạo được dấu ấn tốt đẹp trong các thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast