Thanh niên Đức Thọ háo hức chờ ngày lên đường phục vụ Tổ quốc

(Baohatinh.vn) - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, 130 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Đức Thọ háo hức chờ ngày lên đường phục vụ Tổ quốc

Xã Lâm Trung Thủy tổ chức gặp mặt động viên tặng quà các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

Có mặt tại nhà tân binh Nguyễn Thế Quang, thôn Đức Hương Quang, xã Lâm Trung Thủy cùng với các đồng chí lãnh đạo xã, thôn xóm đến tặng quà, động viên em trước lúc lên đường nhập ngũ, chị Nguyễn Thị Huê, mẹ của em Quang xúc động khi chính quyền địa phương và các đoàn thể, thôn xóm quan tâm, động viên cháu trước lúc lên đường nhập ngũ.

Chị Huê cho biết: Quang là con trai trưởng trong gia đình, vừa tốt nghiệp lớp 12 năm 2020, khi nghe tin địa phương tuyển nghĩa vụ quân sự, em liền viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Thấy con quyết tâm nên bố mẹ rất an tâm và động viên cháu sau khi vào quân ngũ phải cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Gia đình hy vọng cháu sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu để được ở lại phục vụ trong quân đội lâu dài thì càng tốt, nếu không thì từ môi trường này cũng sẽ trưởng thành hơn.

Thanh niên Đức Thọ háo hức chờ ngày lên đường phục vụ Tổ quốc

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lâm Trung Thủy hướng dẫn tân binh Nguyễn Thế Quang cách sắp xếp quân tư trang, cách gói buộc ba lô để không phải bở ngỡ khi vào đơn vị mới

Những ngày sau tết Nguyên đán, không khí gia đình anh Dương Văn Thành ở thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh luôn nhộn nhịp, bởi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, con trai của anh là Dương Văn Quý sẽ lên đường nhập ngũ tại đơn vị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

Là con trai út trong gia đình, tốt nghiệp cao đẳng nghề, đang làm việc tại Bình Dương với mức thu nhập khá 12 - 15 triệu đồng/tháng, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, gia đình đã động viên em về quê tình nguyện lên đường phục vụ Tổ quốc.

Thanh niên Đức Thọ háo hức chờ ngày lên đường phục vụ Tổ quốc

Ban chỉ huy Quân sự huyện động viên tặng quà tân binh Dương Văn Quý trước lúc lên đường nhập ngũ

Dương Văn Quý cho biết: Em đang làm công nhân tại nhà máy sản xuất đồ nhựa tại tỉnh Bình Dương, song khi nhận được giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, em đã quyết định xin nghỉ việc để về quê tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển. Em rất vinh dự khi trở thành một chiến sỹ trong quân đội.

Với em Nguyễn Tuấn Nghĩa, con trai trưởng trong một gia đình giáo dân tại thôn Quang Lục I, xã Quang Vĩnh, sau thời gian đi làm ăn xa ở Thái Lan, trở về quê, em dự định sẽ đi học nghề để mong có công việc ổn định, giúp đỡ bố mẹ. Song, khi nhận được giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, em đã gác lại mọi ý định để tham gia khám tuyển và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Đức Thọ háo hức chờ ngày lên đường phục vụ Tổ quốc

Gia đình em Nguyễn Tuấn Nghĩa cảm động khi được Ban chỉ huy Quân sự huyện đến tặng quà, động viên.

Bản thân Nghĩa và gia đình cũng đã ý thức được đây sẽ là môi trường giáo dục, rèn luyện tốt để em trưởng thành hơn. Tuấn Nghĩa cho biết: Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, vì thế em tự hào khi trở thành người lính trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thanh niên Đức Thọ háo hức chờ ngày lên đường phục vụ Tổ quốc

Công tác khám tuyển thanh niên nhập ngũ năm 2021 được Ban CHQS huyện Đức Thọ triển khai chặt chẽ ngay từ đầu, do đó, quân số luôn đảm bảo sức khỏe tốt

Đợt này, huyện Đức Thọ có 110 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự và 20 công dân làm nghĩa vụ công an, biên chế về 7 đơn vị gồm: Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Vùng 4 - Hải quân, Sư đoàn 324, Lữ đoàn Công binh 414 (QK 4), Biên phòng Hà Tĩnh, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh), Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Trong nhiều tháng qua, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tích cực triển khai các bước từ khâu đăng ký, khám tuyển, xét duyệt nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ công bằng và công khai.

Ngoài ra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan quân sự địa phương đến từng gia đình thanh niên trúng tuyển tặng quà và làm tốt công tác tư tưởng, giúp thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Nguyễn Cao Hoàng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Đức Thọ cho biết: “Để công tác giao quân đảm bảo chất lượng, chúng tôi phân công từng thành viên của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cùng các xã, thị trấn thường xuyên nắm tình hình địa bàn, chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện nghiêm công tác quản quân. Các địa phương hiện đã hoàn thành khâu phát lệnh nhập ngũ và sẵn sàng cho ngày giao quân”.

Theo kế hoạch, ngày 28/2 tới, 130 tân binh của huyện Đức Thọ sẽ khoác ba lô lên đường, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Với tình cảm, trách nhiệm của gia đình, các ban, ngành, đoàn thể cùng nhiệt huyết, khát vọng của tuổi trẻ, tin rằng những thanh niên ưu tú trên quê hương Trần Phú sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast