Tiếp tục triển khai hiệu quả đề án tuyên truyền, giáo dục pháp luật

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/12, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 3 năm thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013 – 2016”. Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Trưởng BCĐ đề án Trung ương chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

tiep tuc trien khai hieu qua de an tuyen truyen giao duc phap luat

Báo cáo tổng kết của Ban Chỉ đạo đề án đã đánh giá cao hiệu quả thực hiện đề án của các cấp ngành, địa phương; chỉ ra những tồn tại, hạn chế và các giải pháp cần tập trung thực hiện; kiến nghị, đề xuất Chính phủ tiếp tục cho triển khai đề án trong giai đoạn tiếp theo.

Cùng với các địa phương, đơn vị, thời gia qua, Hà Tĩnh cũng đã triển khai đề án với nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo; chọn xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn làm điểm cấp Trung ương và Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Xuân Liên, Nghi Xuân) làm điểm cấp tỉnh để triển khai thực hiện đề án.

Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và hiệu quả, pháp luật đã được chuyển tải một cách sâu rộng đến mọi tầng lớp dân cư, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân vùng biên giới, hải đảo. Trong 3 năm, cơ quan chủ trì thực hiện đề án đã chủ động phối hợp với Sở Tư pháp và các ngành liên quan biên soạn, cấp phát 7 loại tài liệu, 800 bản đề cương tuyên truyền pháp luật, 18.000 tờ rơi cho các đơn vị biên phòng và 41 xã, phường, thị trấn ở khu vực biên phòng. Toàn tỉnh đã thành lập được 52 câu lạc bộ tư vấn pháp luật, 22 tổ tuyên truyền pháp luật hoạt động có hiệu quả.

tiep tuc trien khai hieu qua de an tuyen truyen giao duc phap luat

Đại tá Trần Ngọc Thanh – Chính ủy BĐBP tỉnh: Để thực hiện tốt nội dung đề án, quan trọng nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị...

Kết quả thực hiện đề án đã góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân; tình hình an ninh chính trị địa bàn ổn định; quần chúng nhân dân tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của địa phương.

Tổng kết hội nghị, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm nhấn mạnh tầm quan trọng, yêu cầu cấp thiết của việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo; đánh giá cao hiệu quả triển khai thực hiện đề án của các cấp, ngành, địa phương.

tiep tuc trien khai hieu qua de an tuyen truyen giao duc phap luat

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa Sót xuống tận từng tàu thuyền đánh cá để tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyên, phổ biến pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo, Trung tướng Lê Chiêm nêu lên một số nhiệm vụ, giải pháp, trong đó, nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện đề án phải khoa học, sát với tình hình thực tế; đổi mới nội dung, hình thức phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị; phát huy hơn nữa hiệu quả các tổ tuyên truyền ở các xã, phường, thị trấn biên giới, bờ biển; tổ chức tuyên truyền thường xuyên, kịp thời, khép kín địa bàn.

Trên cơ sở những kết quả đạt được của đề án, Ban Chỉ đạo Trung ương đề xuất với Chính phủ cho tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo đến năm 2021.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast