Trước ngày hội tòng quân

(Baohatinh.vn) - Ngay sau Tết Nguyên đán Bính Thân, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 của Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn tất. 1.000 thanh niên ưu tú tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ vào ngày 25/2/2016.

Sáng mùng 8 tết, gần 100 thanh niên quê hương người anh hùng Lý Tự Trọng đã có mặt đông đủ tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thạch Hà dự lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho những thanh niên ưu tú chuẩn bị nhập ngũ năm 2016. Tất cả đều vui tươi, phấn khởi và đang háo hức chờ ngày lên đường xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Thạch Hà trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tham gia lớp bồi dưỡng chính trị trước ngày lên đường.

Thanh niên Thạch Hà trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tham gia lớp bồi dưỡng chính trị trước ngày lên đường.

Học viên Lê Hải Đức (SN 1991, xã Thạch Vĩnh, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng), phấn khởi cho biết: “Lớp học đã mang lại cho chúng tôi nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về Đảng, Bác Hồ kính yêu và trách nhiệm thực hiện quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân nói chung trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Dù đã tốt nghiệp đại học nhưng tôi vẫn tình nguyện đi bộ đội để thực hiện mơ ước được phục vụ, cống hiến lâu dài trong quân đội”.

Được biết, ngoài Lê Hải Đức, trong số 105 thanh niên quê Thạch Hà lên đường nhập ngũ lần này còn có gần 10 người đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Theo Thượng tá Trần Mạnh Quế - Chính trị viên Ban CHQS huyện Thạch Hà, hiện các địa phương, ngành, tổ chức đoàn thể liên quan đang tập trung nắm bắt tư tưởng, quản lý thực lực, đặc biệt là đối với số thanh niên đã được phát lệnh gọi nhập ngũ; tiến hành cấp phát quân trang; tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao lưu văn nghệ - thể thao nhằm giúp thanh niên lên đường nhập ngũ thêm yên tâm, tin tưởng để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại huyện mới Kỳ Anh, càng sát ngày giao quân, không khí rộn ràng, khẩn trương cho giờ “G” lại càng tăng tốc với tinh thần: “chu đáo, dân chủ, công khai, đúng luật, tiết kiệm và an toàn tuyệt đối”.

Thành đoàn và Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh phối hợp tổ chức đêm giao lưu, gặp mặt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2016.

Thành đoàn và Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh phối hợp tổ chức đêm giao lưu, gặp mặt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2016.

Theo Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh - Bùi Quang Hoàn, dù là huyện mới, lại vừa tổ chức giao quân vào tháng 9/2015 nhưng đợt giao quân đầu năm 2016 Kỳ Anh vẫn đảm bảo đủ số lượng, chất lượng. 75 thanh niên ưu tú của huyện đã sẵn sàng lên đường với tâm thế phấn khởi, tự tin để nhận và hoàn thành tốt trách nhiệm của người lính. Tất cả thanh niên nhập ngũ đều học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và được cấp chứng chỉ. Trong 75 tân binh, có 4 đảng viên, 6 người trình độ từ trung cấp đến đại học...

Khác với những năm trước, công tác tuyển quân năm nay chỉ tiến hành một lần từ đầu năm. Không chỉ Thạch Hà, Kỳ Anh, mà 11 huyện, thị, thành phố còn lại đến ngày 18/2 cũng đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho buổi lễ giao nhận quân đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu.

Theo Thượng tá Phan Công Hải - Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh - thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, chỉ tiêu của tỉnh năm 2016 là 1.000 quân với chất lượng đảm bảo để góp phần xây dựng quân đội “chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đồng thời, làm cơ sở để xây dựng lực lượng dự bị động viên, xây dựng nguồn cán bộ cho các cơ quan, địa phương sau khi hoàn thành thời gian phục vụ tại ngũ. Đến nay, từ thôn xóm, xã, phường, thị trấn đến cấp huyện đều đang tiến hành gặp mặt, tặng quà, giao lưu tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast