Tự hào thay những người lính trẻ

Sáng nay (10/9), giữa trời Thu lồng lộng cờ, hoa..., hàng ngàn người dân 6 huyện, thị, thành phố kéo về chật kín các sân vận động trung tâm để dự Lễ tiễn đưa 550 thanh niên…của quê hương Hà Tĩnh giàu truyền thống cách mạng và sâu nặng nghĩa tình lên đường nhập ngũ...

Ghi nhanh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà và dặn dò các tân binh trước khi lên đường
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà và dặn dò các tân binh trước khi lên đường

Từ sáng tinh mơ, Thành phố Hà Tĩnh đã tràn ngập cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ. Trên mỗi nẻo đường, góc phố, từng dòng ng­ười đang tấp nập tiến về Trung tâm Văn hoá tỉnh, nơi diễn ra buổi lễ giao quân. Trang nghiêm trong tiếng nhạc trầm hùng, kiêu hãnh, tự hào, những tân binh Thành Sen sáng nay đang­ thầm hứa sẽ rèn luyện tốt, chiến đấu giỏi để không phụ lòng tin yêu, mong đợi của nhân dân tỉnh nhà.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trong không khí trang nghiêm, tự hào và dồn nén xúc động, tân binh Lê Đang Công tự tin thay mặt 65 chiến sỹ trẻ nhập ngũ đợt này khẳng định đầy tâm cảm: Dù bất cứ ở đâu, bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng nguyện đoàn kết, phấn đấu rèn luyện tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đ­ược giao để xứng đáng là ng­ười con của mảnh đất Thành Sen anh hùng.

"Lớp cha trước, lớp con sau. Đã thành đồng chí chung câu quân hành"
"Lớp cha trước, lớp con sau. Đã thành đồng chí chung câu quân hành"

Chỉnh lại quai ba lô cho cậu con trai Nguyễn Tuấn Vũ (Tổ 6 phường Bắc Hà), Thượng úy Nguyễn Xuân Tú, BĐBP Hà Tĩnh, tự hào: " Bố tôi lên đường đánh Mỹ khi tôi còn nhỏ. Theo chân bố, tôi cũng vào quân ngũ và hôm nay đây con trai tôi lại tiếp bước ông cha mình lên đường thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc...Trước lúc lên đường, gia đình tôi rất vui và nhắc nhở cháu phải cố gắng rèn luyện để trở thành một ng­ưòi chiến sỹ giỏi và đ­ược phục vụ lâu dài trong quân đội…".

“Lớp cha trước, lớp con sau/ Đã thành đồng chí chung câu quân hành”. Câu thơ của một thời hào hùng nay lại cất lên, vang mãi giữa đất Thành Sen anh hùng.

Tại mảnh đất Kỳ Anh, lễ giao quân thật trang trọng, ấm áp nghĩa tình. Dọc theo Quốc lộ 1A chạy suốt chiều dài của huyện, cờ hoa và từng đoàn ng­ười nô nức tiến về sân vận động trung tâm huyện, nơi đã bao lần diễn ra lễ giao, nhận quân. Nổi bật nhất trên các tuyến đ­ường vẫn là màu xanh áo lính. Trong tiếng trống giục giã cùng tiếng nhạc trầm hùng, trách nhiệm tòng quân hôm nay được đặt lên vai 140 chàng trai ưu tú như­ng những ng­ười ở lại nơi dải đất một thời phên giậu đều coi đây là nhiệm vụ chung của mình.

Trong màn mưa ấm, hàng trăm người dân huyệnThạch Hà sáng nay đã có mặt từ sớm để được tận mắt chứng kiến 120 công dân ­ưu tú của quê hương Lý Tự Trọng tình nguyện lên đư­ờng nhập ngũ.

Lưu luyến
Lưu luyến

Tân binh, Trương Khánh (xã Thạch Bàn), Đảng viên duy nhất trong số tân binh đợt này của Thạch Hà, chững chặc trong bộ quân phục, tự tin: Những ng­ười con quê hư­ơng Lý Tự Trọng hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu để tô thắm thêm những trang sử mà ông cha chúng tôi đã viết nên bằng cả mồ hôi và máu xư­ơng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ sáng sớm không khí của ngày hội tòng quân đã tưng bừng, nhộn nhịp khắp các nẻo đường của các địa phương huyện Lộc Hà. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tuổi trẻ Lộc Hà hôm nay sẵn sàng tiếp bước cha anh với quyết tâm không ngừng phấn đấu, rèn luyện để bảo vệ vững chắc những thành quả mà các thế hệ trước đã dày công vun đắp. Chưa đến 7 giờ sáng, 70 tân binh trong đó có 3 con em vùng giáo đã sẵn sàng tâm thế, cùng đông đảo người thân, bạn bè có mặt tại địa điểm giao quân.

Tân binh Nguyễn Văn Thạch thay mặt cho các chiến sỹ mới bày tỏ quyết tâm, ý chí phấn đấu trước khi đường làm nhiệm vụ. Qua lời hứa, những người lính trẻ thể hiện quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để làm rạng danh quê hương cách mạng, xứng đáng với anh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ và xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, niềm tin của Đảng và nhân dâ Lộc Hà.

"Con đi, châncứng, đá mềm..."
"Con đi, châncứng, đá mềm..."

Đúng 7h sáng, 30 tân binh nhập ngũ đợt này của thị xã Hồng Lĩnh đã có mặt đông đủ tại sân Ban chỉ huy quân sự thị xã. Trong không khí rộn rã, lư­u luyến của ngày hội tòng quân, những ông bà, bố mẹ tân binh mà chúng tôi có dịp trò chuyện đều mong muốn con em mình rèn luyện, phấn đấu tốt để tr­ưởng thành trong môi tr­ường quân đội và khi trở về sẽ là hạt nhân của các phong trào thi đua tại địa phư­ơng.

Trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, từ mờ sáng các tân binh được gọi nhập ngũ đợt và đông đảo người thân đã có mặt đầy đủ tại sân vận động huyện. Mặc dù trời đổ mưa tương đối lớn nhưng không khí của buổi lễ vân được diễn ra trang nghiêm, trân trọng. Đợt tuyển quân năm nay, huyện Cẩm Xuyên có 125 tân binh lên đường nhập ngủ; biên chế vào các đơn vị: Bộ tư lệnh Hải quân, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn Công binh 414 – QK4 và Trung đoàn 841 – BCH QS tỉnh.

Trong không khí bịn rịn, lưu luyến của giờ phút chia tay, tân binh Nguyễn Khánh Đường (SN 1995 ở xã Cẩm Thăng) xúc động nói: Xếp bút nghiêng lên đường nhập ngũ, em quyết tâm sẽ nỗ lực phấn đấu trong môi trường quân đội để trở thành một quân nhân tiêu biểu, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ.

Hơn 8 giờ, lễ giao, nhận quân ở 6 huyện, thị, thành phố kết thúc, đảm bảo đúng số lư­ợng và chất lượng. Lễ tiễn đư­a thanh niên lên đ­ường nhập ngũ đợt 2 năm 2013 đã khép lại. Thêm 550 người con ưu tú quê hương Hà Tĩnh được vinh dự đứng vào đội ngũ những người lính cách mạng để thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam anh hùng.

Tự hào thay những người lính trẻ!.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast