10 mẹo giúp quần áo nhanh khô, đỡ hôi trong mùa ẩm

Quần áo ẩm ướt, thiếu nắng dễ bị hôi do nấm mốc các loại vi sinh vật phát triển. Vì vậy vào những ngày mưa phùn hay độ ẩm không khí cao, bạn cần ưu tiên việc làm khô quần áo nhanh chóng. 10 mẹo vặt đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn.

Giặt quần áo vào sáng sớm

10 mẹo giúp quần áo nhanh khô, đỡ hôi trong mùa ẩm

Thời điểm tốt nhất để giặt quần áo là vào sáng sớm (Ảnh: Internet).

Công việc bận rộn khiến quỹ thời gian bị hạn chế, do đó chúng ta thường có thói quen giặt quần áo vào lúc rảnh rỗi, và nhất là vào ban đêm. Điều này không tốt chút nào vì ban đêm vừa không có nắng vừa ẩm hơn ban ngày, quần áo sẽ không đủ thời gian và điều kiện để khô. Việc phơi quần áo ban đêm còn tăng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da như nấm, hắc lào.

Vì vậy, thời điểm tốt nhất để giặt quần áo là sáng sớm. Đồ của bạn dễ khô hơn trong ngày, không bị hôi.

Giặt từng mẻ nhỏ, ưu tiên món đồ quan trọng

Khi trời mưa, chúng ta thường trữ quần áo, đợi nắng lên giặt một lần. Việc cho hết lượng lớn quần áo vào máy giặt dễ gây vượt quá trọng lượng cho phép, hiệu quả giặt giũ không cao. Quần áo sẽ khó được giặt sạch hơn và thậm chí máy giặt có thể bị hư hỏng, ngừng hoạt động.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên cho vào lượng quần áo tối đa bằng 80% công suất của máy giặt. Khi giặt quần áo vào mùa mưa, bạn nên chia thành nhiều mẻ nhỏ, giặt sẽ sạch, nhanh khô và thơm tho hơn.

Giặt bằng nước ấm 60 độ

10 mẹo giúp quần áo nhanh khô, đỡ hôi trong mùa ẩm

Giặt quần áo trong nước nóng sẽ giúp quần áo bay hơi nhanh hơn và giúp quần áo nhanh khô hơn (Ảnh: Internet)

Mẹo này được đánh giá là khá hiệu quả cho cả giặt tay và giặt máy, nếu máy giặt không có chế độ vắt khô.

Sau khi giặt, bạn nên ngâm quần áo vào chậu nước nóng khoảng 60 độ, sau đó vắt ráo nước. Độ nóng sẽ giúp nước ở quần áo bay hơi nhanh hơn vào những ngày mưa ẩm.

Vắt quần áo trong máy với bóng tennis

Một mẹo nhỏ khác cho các gia đình sử dụng máy giặt là thả 3 quả bóng tennis vào trong máy để giúp phân bổ nhiệt đều hơn.

Với phương pháp này, quần áo thực sự khô nhanh hơn, thời gian vắt khô sẽ chỉ mất khoảng 10 phút thay vì 35 phút như thông thường. Tuy nhiên, bạn phải chịu đựng tiếng ồn giống như tiếng bỏng ngô nổ trong lò vi sóng.

Phơi bằng dây và móc kẹp

10 mẹo giúp quần áo nhanh khô, đỡ hôi trong mùa ẩm
10 mẹo giúp quần áo nhanh khô, đỡ hôi trong mùa ẩm

Mẹo giúp quần jean, quần âu nhanh khô là lộn trái quần rồi kẹp ngược ống quần lên dây phơi (Ảnh: Internet).

Để quần áo nhanh khô vào thời tiết này, bạn nên luồn dây thép và kéo thẳng quần áo xuống để giúp quần áo luôn phẳng phiu. Khi phơi, nên tạo khoảng cách để quần áo không quá sát nhau.

Đối với những chiếc quần jean, quần âu, bạn nên lộn trái, sau đó dùng móc kẹp ngược ống quần lên dây phơi, sao cho phần bụng quần quay xuống dưới. Mẹo này sẽ giúp chiếc quần của bạn nhanh khô hơn rất nhiều.

Là quần áo trước khi phơi

Việc là quần áo lúc còn ướt giúp hơi nước bốc nhanh hơn, quần áo sẽ nhanh khô hơn rất nhiều.

Phơi trong nhà

Nếu gia đình bạn có ban công hoặc khoảng sân rộng thì có thể thoải mái phơi đồ. Nhưng đối với nhiều gia đình, tìm vị trí phơi quần áo ngày mưa cũng là vấn đề nan giải vì không gian chật hẹp.

Bạn hãy phơi ở gần cửa sổ, có thể dùng đinh nối các đầu dây thép lại với nhau rồi phơi trong nhà. Tuy nhiên, hãy cố gắng tận dụng lúc trời hửng nắng hoặc tạnh ráo, nên đem phơi quần áo ra ngoài vườn hoặc sân thượng phơi để giúp quần áo nhanh khô hơn.

Dùng mấy sấy

Vào mùa mưa hay khi không khí ẩm ướt, hãy sắm một chiếc máy sấy hay máy giặt có chế độ để sấy khô. Máy sấy quần áo sẽ giúp bạn có được những bộ quần áo thơm tho bất chấp thời tiết nắng, mưa khó chịu.

Là quần áo trước khi mặc

10 mẹo giúp quần áo nhanh khô, đỡ hôi trong mùa ẩm10 mẹo giúp quần áo nhanh khô, đỡ hôi trong mùa ẩm

Chúng ta nên làm quen với việc là quần áo trước khi mặc, đặc biệt là áo sơ mi. Việc này không chỉ giúp quần áo thẳng đẹp mà còn loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc còn sót lại trên quần áo, đồng nghĩa với việc loại bỏ mùi hôi.

Đừng vội cất vào tủ

Vào những ngày mưa phùn kéo dài, quần áo rất khó khô. Bạn không nên nôn nóng cất quần áo còn hơi ẩm vào tủ vì sẽ khiến chúng nhanh bị ẩm mốc, hơi ẩm còn dễ lan ra cả tủ. Hãy để quần áo thật khô ráo rồi mới cất để không bị ủ mùi hôi.

Có một mẹo để giúp tủ quần áo không bị ẩm mốc, đó là cho vào tủ vài viên giữ ẩm hoặc hạt hút ẩm để giữ cho môi trường trong tủ luôn khô ráo.

Theo VTCNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast