Bánh nướng Trung thu hình lợn con xinh xắn

Những chiếc bánh Trung thu thực hiện đơn giản, tạo hình dễ thương ai cũng làm được và trẻ con thì mê tít luôn.

banh nuong trung thu hinh lon con xinh xan

Bánh Trung thu được tạo hình chú lợn con bé xinh đáng yêu luôn là món bánh khiến trẻ con mê tít. Các mẹ có thể tự tay làm những chú lợn dễ thương đó tặng bé yêu ngày Trung thu nhé. Các bé cũng có thể cùng mẹ tham gia vào công việc thú vị này.

Nguyên liệu cho phần vỏ bánh:

- 400 gram bột mì- 2 lòng đỏ trứng gà- 190 ml nước đường bánh nướng- 80 ml dầu- 1 muỗng cà phê mạch nha (nếu có)

Phần nhân nhuyễn đậu xanh làm trước (có thể mua sẵn)

Cách làm:

banh nuong trung thu hinh lon con xinh xan

- Cho đường, dầu, mạch nha và trứng vào một tô lớn trộn đều (có thể dùng máy đánh trứng để tốc độ trung bình 2 phút).

- Rây mịn bột mì vào một bát to, tạo lỗ ở giữa phần bột rồi cho hỗn hợp nước đường ở bước 1 vào nhồi. Nhồi cho bột mịn dẻo. Khi nhồi bột bạn thấy bột không rời rạc và vón cục là bột chuẩn. Lấy màng thực phẩm bọc bột lại để 15 phút nghỉ.

- Chia nhân và vỏ: Đối với bánh tạo hình lợn con dáng dài thì bạn chia vỏ và nhân tỷ lệ bằng nhau: vỏ 50 gram và viên nhân 50 gram. Rắc bột mì lên mặt phẳng sạch để chống dính rồi chia đặt phần vỏ chia lên đấy.

- Cho nhân vào bột, bọc kín vo thành hình tròn dài (như quả trứng vịt) rồi gắn thêm mũi, tai, mắt, miệng, đuôi để tạo hình chú heo con hoàn thiện.

- Bật lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Xếp những chú lợn con đều nhau vào khay nướng lót giấy nến rồi cho vào ngăn giữa của lò nướng lò nướng lần một trong thời gian 5 phút.

- Sau lần nướng đầu tiên bánh sẽ hơi xém vỏ màu trắng đục, mang ra xịt nước, đợi bánh nguội thì dùng cọ/ chổi nhỏ quết đều mặt bánh bằng hỗn hợp lòng đỏ trứng, một chút nước, một chút dầu mè.

- Nướng bánh lần 2 thêm 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C để bánh có màu vàng đều. Để bánh thật nguội cho vào khay túi, sau 1-2 ngày bánh xuống dầu, mềm thơm rất ngon. Bánh bảo quản trong nhiệt độ phòng 7 ngày.

banh nuong trung thu hinh lon con xinh xan

Lưu ý: Công suất mỗi lò có độ chênh lệch khác nhau nên các bạn chú ý canh lò và sử dụng nhiệt kế để đảm bảo độ chín và màu bánh đẹp, nếu thấy bánh màu hơi nhạt và hơi non thì có thể để thêm 2-3 phút ở nhiệt độ 170 độ C.

Theo Ngoisao.net

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast