Bí quyết dạy con trưởng thành ở khắp 5 châu

Ngoài thể chất và trí tuệ, kỹ năng sống là hành trang quan trọng để trẻ có thể đạt được thành công trong tương lai.

bi quyet day con truong thanh o khap 5 chau

Bộ sách Mẹ các nước dạy con trưởng thành gồm 3 tập.

Kỹ năng sống không chỉ đơn giản là các kinh nghiệm ứng xử, giao tiếp trong cuộc sống mà các bé có thể tích lũy dần theo thời gian.

Để con trở thành một đứa trẻ hoạt bát và có thể ứng biến nhanh với nhiều tình huống phức tạp trong cuộc sống, các bậc phụ huynh nên xem kỹ năng sống như một môn học và dạy dỗ con từng chút một mỗi ngày.

Bộ sách Mẹ các nước dạy con trưởng thành tập hợp các bí quyết hữu ích của các bà mẹ trên khắp thế giới để trang bị cho bé những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Các mẹ Việt có thể học hỏi phương pháp Mẹ Do Thái dạy con tư duy. Tìm hiểu xem Mẹ Mỹ dạy con tự tin như thế nào? Hay cách để Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm. Mỗi tập sách đều ẩn chứa những bài học hữu ích.

Từ lâu, người Do Thái đã nổi tiếng là một dân tộc có trí tuệ uyên bác với những phát minh làm thay đổi cả thế giới. Óc sáng tạo tuyệt vời ấy, có được nhờ khả năng tư duy ưu việt và tinh tế.

Trong cuốn Mẹ Do Thái dạy con tư duy, các bậc phụ huynh sẽ thấy rằng tư duy không phải là khả năng thiên bẩm như chúng ta vẫn nghĩ, nó là kỹ năng có thể học tập và phải được rèn luyện hàng ngày.

Người Do Thái đánh giá cao việc tư duy một cách độc lập, suy nghĩ tìm tòi để tạo ra cái mới thay vì việc áp dụng những cái có sẵn. Đó là khởi nguồn của sự sáng tạo.

Các bà mẹ Do Thái dạy con cách quản lý tiền bạc từ khi còn nhỏ. Họ quan niệm rằng phải làm cho con trẻ hiểu được giá trị của đồng tiền, cảm nhận được kiếm tiền rất vất vả thì chúng mới biết yêu lao động.

Còn với Mẹ Mỹ dạy con tự tin, các bậc cha mẹ sẽ tìm được cách giúp các bé đánh bại “con quái vật” mang tên nhút nhát và tự ti.

Điều đầu tiên bạn cần làm là để bé cảm thấy được tôn trọng. Hãy luôn lắng nghe và giải thích các thắc mắc của con. Nếu bạn cười trước những suy nghĩ ngô nghê của con, bé sẽ cảm thấy xấu hổ, không dám bày tỏ ý kiến cá nhân và dần trở nên nhút nhát. Khen ngợi và động viên đúng lúc cũng là một cách rất hiệu quả để giúp bé thêm bạo dạn.

Trẻ con vốn rất dễ nôn nóng và hay “cả thèm chóng chán”. Vậy làm cách nào để tập cho các bạn nhỏ sống có trách nhiệm? Cuốn Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm đã đưa ra những phương pháp đưa bé vào khuôn khổ rất lý thú như “trò chơi học làm người lớn”.

Trẻ con luôn muốn được làm người lớn và được công nhận là mình đã lớn. Cha mẹ hãy lợi dụng tâm lý này để dạy bé cách sống tự lập và có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

Trang bị tốt cho bé về kỹ năng sống không chỉ giúp con yêu vững bước trên con đường mang tên trưởng thành mà nó còn khiến việc nuôi con nhỏ của bạn trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đó là lý do tại sao nhiều bà mẹ luôn than phiền rằng việc chăm con khiến họ bận rộn, không còn thời gian để chăm sóc bản thân. Trong khi một số bà mẹ khác cũng có con cùng độ tuổi lại rất nhàn nhã.

Cách tiếp cận mới là điểm hấp dẫn của bộ sách Mẹ các nước dạy con trưởng thành. Không đưa ra những bài học khô cứng theo dạng gạch đầu dòng, mỗi lời khuyên hay gợi ý trong sách đều lồng ghép trong các câu chuyện hay tình huống thường gặp ở cuộc sống hàng ngày.

Người đọc sẽ có cảm giác như được tham gia vào buổi trò chuyện giữa các bà mẹ, như chính mình và bé yêu là những nhân vật trong những vấn đề mà bộ sách đề cập.

Bộ sách được sự tham gia tư vấn và hỗ trợ ý tưởng từ các chuyên gia tâm lý, chuyên gia nghiên cứu phát triển nhi đồng dày dặn kinh nghiệm của Đại học Harvard.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast