Lý do khiến bạn dễ say rượu

Nếu bị sụt 10% trọng lượng cơ thể, bạn rất dễ say rượu dù uống không nhiều bởi cơ thể không đủ nước để pha loãng nồng độ cồn.

Uống rượu khi đói không phải nguyên nhân duy nhất khiến bạn say xỉn mà còn nhiều lý do khác như trang Men's Health liệt kê dưới đây.

Ảnh: phillymag.com.

Ảnh: phillymag.com.

Thay đổi múi giờ

Đồng hồ sinh học cùng quá trình trao đổi chất bị thay đổi khi bạn chuyển đến một múi giờ khác. Do vậy, gan hoạt động kém hơn bình thường và bạn nhanh chóng say dù uống không nhiều. Hiện tượng này sẽ chấm dứt khi bạn đã quen với môi trường mới, thường chỉ sau một ngày bởi thế không cần lo lắng.

Bị cảm lạnh

Cảm lạnh cùng các bệnh gây ra bởi virus khiến cơ thể mất nước, không đủ chất lỏng để pha loãng rượu. Kết quả là nồng độ cồn trong máu tăng nhanh. Thêm vào đó, kết hợp rượu với các loại thuốc cảm có tác dụng chống buồn ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy choáng váng.

Lười thể dục

Bỏ bê tập luyện làm bạn mất đi một phần cơ bắp và nước dự trữ. Tương tự như khi bị cảm, nồng độ cồn trong máu tăng vọt do rượu không được pha loãng.

Giảm cân

Cân nặng giảm có nghĩa là nước trong cơ thể cũng giảm. Mất đi 10% trọng lượng cơ thể, bạn sẽ say rượu dù vẫn uống như bình thường. Để dễ hình dung, hãy thử cho rượu vào một cốc nước. Hiển nhiên một cốc nước 12 ml sẽ pha loãng tốt hơn một ml rượu so với cốc nước 8 ml.

Quá 25 tuổi

Bước sang tuổi 25, bạn bắt đầu nhận thấy sức khỏe của mình không còn như thời đại học. Với cùng một lượng rượu, người trẻ sẽ khó say hơn người già.

Thiếu ngủ

Mệt mỏi khiến hoạt động thần kinh trì trệ. Bạn sẽ suy nghĩ, phản ứng chậm hơn bình thường và đặc biệt say xỉn rất nhanh.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast