Mua quạt tích điện loại nào hợp lý, pin sạc được lâu

(Baohatinh.vn) - Quạt tích điện đang là mặt hàng được nhiều người tìm mua tại Hà Tĩnh. Khả năng tích trữ năng lượng dự trữ, thời gian sử dụng là những yếu tố khách hàng quan tâm nhất.

Tùy vào nhu cầu sử dụng

Đây là khâu rất quan trọng vì một sản phẩm có tốt đến đâu, nếu sử dụng không đúng nhu cầu thì cũng trở nên lãng phí, thừa thãi. Trước khi mua quạt tích điện, bạn nên cân nhắc kỹ xem khu vực mình sinh sống có thường xuyên xảy ra cúp điện không và có cần thiết phải sử dụng đến thiết bị này không.

Mua quạt tích điện loại nào hợp lý, pin sạc được lâu

Một cửa hàng trên đường Cao Thắng bán rất chạy quạt tích điện trong thời gian này

Tiếp theo, cần dựa vào nhu cầu thực tế của gia đình mà chọn công suất phù hợp. Công suất pin/ắc quy chính là thời gian lưu trữ điện năng.

“Thông thường, nên chọn loại quạt có công suất cho thời gian chạy tối thiểu khoảng 5 tiếng. Nếu nhu cầu sử dụng quạt tích điện của gia đình bạn lâu hơn 5 tiếng, hãy chọn các dòng cao cấp hơn vì chúng có thời gian chạy lên đến 10 tiếng nhưng giá thành sẽ cao hơn”, anh Vân Nguyễn, chủ một cửa hàng bán quạt điện trên đường Cao Thắng (TP Hà Tĩnh) tư vấn.

Loại bỏ tính năng phụ

Bên cạnh khả năng làm mát, những chiếc quạt tích điện thường được tích hợp thêm các tính năng như: Đèn chiếu sáng, hẹn giờ, báo thức... “Tuy nhiên theo cảm nhận của chúng tôi thì các tính năng phụ này hầu như chẳng giúp ích gì nhiều mà ngược lại còn khiến cho quạt không thể phát huy được hết khả năng vốn có của nó” , anh Vân Nguyễn chia sẻ.

Phù hợp với túi tiền

Thị trường quạt sạc tích điện không chỉ “nóng” ở các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh quạt điện mà còn sôi động trên mạng xã hội, khi nhiều trang bán hàng online cũng quảng cáo, rao bán sản phẩm này.

Theo khảo sát, hiện nay trên thị trường Hà Tĩnh, quạt tích điện đa dạng mẫu mã, chủng loại, hãng sản xuất. Quạt tích điện có hình thức giống như quạt truyền thống, được trang bị thêm ắc quy để tích điện, công suất khoảng 12 - 30W, khi sạc đầy điện sẽ sử dụng được từ 4 - 8 giờ. Còn quạt tích điện mini có kích thước nhỏ, sử dụng pin sạc bằng cổng USB, công suất vận hành thấp, dưới 10W. Giá quạt tích điện hiện dao động từ 200.000 đồng – 3.000.000 đồng/sản phẩm.

Mua quạt tích điện loại nào hợp lý, pin sạc được lâu

Hiện nay trên thị trường Hà Tĩnh, quạt tích điện đa dạng mẫu mã, chủng loại, hãng sản xuất.

Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quạt điện thông tin, chi phí sản xuất của loại quạt sạc tích điện thường cao hơn rất nhiều so với quạt điện thông thường và quan trọng nhất là ở bộ sạc, ắc quy tích điện.

Anh Vân Nguyễn chia sẻ, tiêu chí quan tâm đầu tiên của nhiều khách hàng khi hỏi mua quạt sạc tích điện là khả năng tích trữ năng lượng dự trữ, thời gian sử dụng của sản phẩm này. Đối với các dòng quạt sạc tích điện hiện nay, thông thường nếu được sạc đủ pin, thời gian sử dụng quạt thấp nhất khoảng 4 - 5 tiếng khi bật ở chế độ gió mạnh nhất và nếu bật ở chế độ gió thấp nhất có thể lên tới 10 - 12 tiếng.

“Đa phần dòng quạt sạc tích điện đều có thời gian sạc pin khá dài, thường sẽ cao gấp 2 lần thời gian sử dụng”, anh Vân Nguyễn tư vấn.

Tránh mua hàng trôi nổi

Quạt tích điện đang là mặt hàng được nhiều người lùng mua trong mùa nắng nóng và cắt điện luân phiên. Nắm được lịch cắt điện tại Hà Tĩnh, nhiều người đã tìm mua cho mình những chiếc quạt tích điện phù hợp. Tuy nhiên, người tiêu dùng được khuyến cáo nên cẩn trọng với những loại quạt được quảng cáo là có tốc độ sạc nhanh, dùng được lâu nhưng lại không rõ xuất xứ, nguồn gốc.

“Nên mua quạt tích điện của các hãng có tên tuổi, mua tại các siêu thị điện máy lớn hoặc cửa hàng uy tín lâu năm, tránh mua hàng trôi nổi trên mạng. Đặc biệt cảnh giác với các loại quạt giá rẻ, phải lưu ý rằng “tiền nào của nấy" và chất lượng kém nhiều khi còn gây hậu quả nguy hiểm”, chị Thu Đan (cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Thiếp, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Mua quạt tích điện loại nào hợp lý, pin sạc được lâu

Các thiết bị tích điện được khách hàng tìm mua tại siêu thị Điện máy Xanh (TP Hà Tĩnh)

Ngoài ra, để giảm nguy cơ cháy nổ khi sử dụng quạt sạc tích điện, chị Thu Đan lưu ý người dùng cần sạc pin đúng cách theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên để hết kiệt pin mới sạc và phải rút bỏ sạc khi đèn báo đầy pin, không sử dụng quạt trong lúc cắm sạc.

Mua quạt tích điện loại nào hợp lý, pin sạc được lâu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast