“Sứ giả” của niềm vui

(Baohatinh.vn) - Đêm cuối năm giá lạnh cũng là lúc họ khoác lên mình những bộ trang phục ông già Noel, vai mang chiếc bao đỏ đầy ắp những gói quà, lặn lội các hang cùng ngõ hẻm để tặng quà. “Ông già Noel thời nay” không chỉ đơn giản là dịch vụ chuyển quà tận nhà mà còn là những “sứ giả” mang đến niềm vui trong đêm Giáng sinh.

su gia cua niem vui

Các bậc phụ huynh chọn mua đồ chơi để nhờ ông già Noel tặng cho con trẻ

Trời còn chưa tối nhưng nào đèn, hoa, cây thông Noel, những chú tuần lộc… đã lấp lánh trước cửa các cửa hàng, tiệm sách, khách sạn cùng những giai điệu quen thuộc “Jingle bell”, “Christmas”… tưng bừng và sống động không khí lễ Giáng sinh. Chợt nghe tiếng nhạc từ xa, từ đâu một chiếc xe ô tô dừng trước cổng nhà, bé Quốc Huy (6 tuổi) tròn xoe đôi mắt nhìn ông già Noel áo đỏ, râu trắng xuất hiện, tay mang theo một túi quà to.

“Chào cháu! Hôm trước, ông đã nhận được bức thư của cháu, ông cũng nghe mẹ bảo cháu rất chăm ngoan, học giỏi. Cháu tới đây để ông tặng quà nào…!” - ông già Noel gọi lớn. Vui sướng đón nhận món quà, bé Quốc Huy cảm ơn ông già Noel và tin rằng, món quà Giáng sinh này là phần thưởng cho sự chăm ngoan của mình.

Cứ vào dịp Noel, người ta lại thấy những “ông già Noel” thời vụ. Đó là những nhân viên của các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động dịch vụ chuyển quà hay những sinh viên, học sinh làm thêm. Chỉ cần nhận được yêu cầu, các ông già Noel lại “cưỡi tuần lộc” là xe máy, ô tô đến khắp các hang cùng ngõ hẻm để trao món quà bố mẹ tặng con cái, người thân trong gia đình tặng nhau hay của những cặp tình nhân gửi gắm yêu thương. Rồi cả những số phận thiếu may mắn như các em nhỏ mồ côi, cụ già không nơi nương tựa cũng được ông già Noel ghé thăm tặng quà, hát múa, được chia vui thông qua những chương trình có ý nghĩa mà các tổ chức, cá nhân thực hiện. Giáng sinh nhờ đó trở nên ấm áp bội phần!

su gia cua niem vui

Khách hàng có thể giao cho cửa hàng tự mua hoặc tự chọn quà, sau đó, thông qua dịch vụ ông già Noel, trao tận tay người nhận.

Lần đầu tiên “hóa thân” thành ông già Noel, anh Ngô Hoài Nam - nhân viên Công ty Lữ hành Thành Sen cũng có nhiều câu chuyện đáng nhớ. “Từ hồi bé, tôi rất tin vào những câu chuyện cổ tích diệu kỳ nên hôm nay được đóng vai ông già Noel, tôi vô cùng háo hức. Nhớ nhất là trong một lần trao quà tại trường mầm non, có bé thấy ông già Noel thì rất thích thú và vui sướng nhưng có bé hoảng sợ, khóc ầm lên; bé dạn dĩ hơn thì nhảy lên bứt… râu, bứt tóc, bá cổ khiến chòm râu giả te tua” - anh Nam hóm hỉnh.

Còn không ít tình huống xảy ra với ông già Noel như xe gặp sự cố, kẹt xe, người gửi ghi sai địa chỉ… thế nhưng, các ông già Noel vẫn tận tụy, khắc phục khó khăn để kịp trao tận tay người nhận những món quà ấm áp yêu thương.

Bắt đầu khâu chuẩn bị từ những ngày 15 kéo dài đến ngày 25/12, dịch vụ chuyển quà trực tiếp qua “ông già Noel” diễn ra khá sôi nổi. Tại Bưu điện Hà Tĩnh, tùy theo yêu cầu của khách, khoảng cách xa gần mà các dịch vụ chuyển quà Noel đảm nhận các gói: khách tự mua quà rồi nhờ chuyển hoặc khách giao trọn quyền mua.

Anh Nguyễn Long Giang - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã có thâm niên gần 10 năm trong dịch vụ tặng quà tận nhà nhân dịp Giáng sinh. Lợi nhuận dù rất thấp nhưng chúng tôi luôn duy trì và tiếp tục phát triển mạnh mẽ dịch vụ này với mong muốn góp sức mang đến niềm vui và những lời chúc tốt lành cho mọi người trong mùa lễ Noel”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast