Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

(Baohatinh.vn) - Đến nay, chỉ số hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đã đạt 13,7/22 điểm, cao hơn mức bình quân của cả nước, góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính.

Số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Thực hiện tốt số hóa hồ sơ tạo thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính.

Việc thực hiện tốt số hóa hồ sơ sẽ giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC cũng như được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số.

Xác định được tầm quan trọng của công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính nên thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao mức độ số hóa hồ sơ như: hướng dẫn việc cập nhật và số hóa hồ sơ trên hệ thống thông tin các trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát, cập nhật TTHC và quy trình thực hiện trên phần mềm hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức đầu mối các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Triển khai số hóa hồ sơ giúp người dân hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số. Trong ảnh: Các bước đăng ký khai sinh được thao tác trên cổng dịch vụ công liên thông nhờ số hóa được hồ sơ, dữ liệu.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến khi đến bộ phận một cửa nộp hồ sơ trực tiếp.

Nhờ đó, đến nay, mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của các địa phương đều đạt ở mức khá cao. Tiêu biểu như: TX Hồng Lĩnh trên 71,2%, TX Kỳ Anh trên 69,7%, huyện Thạch Hà trên 68,4%, huyện Kỳ Anh 66,2%, huyện Hương Khê 64,5%, TP Hà Tĩnh 64,1%... Tỷ lệ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính toàn tỉnh đạt 81,09%, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 59,7%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo theo Nghị quyết 57

Sáng 27/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 57 trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Hơn 17 triệu người góp ý sửa đổi Hiến pháp 2013 qua VNeID

Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết, ngoài ý kiến góp ý của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, số lượng người dân trực tiếp góp ý trên ứng dụng VNeID ngày càng tăng.
Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Vì sao phải sửa đổi điều 110 Hiến pháp về đơn vị hành chính?

Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp 2013 nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp yêu cầu cải cách bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và hiện đại và làm nền tảng cho việc hoàn thiện pháp luật về tổ chức bộ máy từ Trung ương đến địa phương. 
Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Khi người trẻ ở Hà Tĩnh gánh vác việc thôn

Thời gian qua, tại các địa phương ở Hà Tĩnh, nhiều đảng viên trẻ đã trở thành người “đứng mũi chịu sào” gánh vác công việc thôn. Với sự năng động, nhiệt huyết, những người trẻ làm cán bộ thôn đã thổi luồng sinh khí mới cho các hoạt động, phong trào ở cơ sở.