Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

(Baohatinh.vn) - Đến nay, chỉ số hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đã đạt 13,7/22 điểm, cao hơn mức bình quân của cả nước, góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính.

Số hóa hồ sơ trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Thực hiện tốt số hóa hồ sơ tạo thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính.

Việc thực hiện tốt số hóa hồ sơ sẽ giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC cũng như được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số.

Xác định được tầm quan trọng của công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính nên thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao mức độ số hóa hồ sơ như: hướng dẫn việc cập nhật và số hóa hồ sơ trên hệ thống thông tin các trung tâm hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát, cập nhật TTHC và quy trình thực hiện trên phần mềm hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức đầu mối các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của Hà Tĩnh đạt trên 81%

Triển khai số hóa hồ sơ giúp người dân hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số. Trong ảnh: Các bước đăng ký khai sinh được thao tác trên cổng dịch vụ công liên thông nhờ số hóa được hồ sơ, dữ liệu.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến khi đến bộ phận một cửa nộp hồ sơ trực tiếp.

Nhờ đó, đến nay, mức độ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính của các địa phương đều đạt ở mức khá cao. Tiêu biểu như: TX Hồng Lĩnh trên 71,2%, TX Kỳ Anh trên 69,7%, huyện Thạch Hà trên 68,4%, huyện Kỳ Anh 66,2%, huyện Hương Khê 64,5%, TP Hà Tĩnh 64,1%... Tỷ lệ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính toàn tỉnh đạt 81,09%, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 59,7%.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố

Đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố ở Hà Tĩnh có vai trò quan trọng, là cầu nối đưa các chủ trương, chính sách đến với Nhân dân. Dù vậy, bên cạnh những cán bộ năng nổ, nhiệt tình cũng còn không ít bất cập, nhất là chất lượng của một số cán bộ thôn, tổ dân phố chưa đáp ứng yêu cầu.
Dự kiến tên gọi của 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập, hợp nhất

Dự kiến tên gọi của 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập, hợp nhất

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Trung ương thống nhất chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh cả nước còn 34 đơn vị, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc Trung ương.