Thư giãn: Thời đại hỗn mang

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson “rửa tay gác kiếm”, thiên hạ lập tức lâm cảnh đại loạn. Thiếu một chúa sơn lâm có khả năng cai quản, tức thì khu rừng Premier League trở nên hỗn mang, bát nháo.

Thư giãn: Thời đại hỗn mang ảnh 1

Ngoại hạng Anh đang thiếu một người để mọi thứ trở lại đúng trật tự

Sự loạn lạc xảy ra đầu tiên ở chính nhà đại gia Man United. Từ vị thế danh gia vọng tộc, chúa tể chốn Premier League bấy lâu, M.U tụt xuống nhóm hèn mọn. Ôi, Quỷ Vương oai phong ngày nào giờ hết bị chim hoàng yến (Norwich) ị bậy lên đầu, thiên nga (Swansea) mổ bầm dập, đàn ong mật (Watford) đốt tơi tả, Gà trống (Spurs) làm tổ trên đầu, Mèo đen (Sunderland) ám quẻ và nhục nhã nhất là bị bầy cáo (Leicester) cướp mất pass admin giải Ngoại hạng.

Ngày xưa, khi Sir Alex vẫn còn cùng M.U xưng hùng xưng bá, những bầy cáo chồn chim chóc nào dám “chòi mâm son”. Cuộc chiến tranh ngôi báu chỉ diễn ra trong phạm vi bộ tứ hay bộ ngũ quyền lực. Thế mà nay, loạn lạc diễn ra khắp nơi bởi chính Arsenal, Man City, Chelsea không đủ sức để tiếp quản năng lực cai trị Premier League của nhà M.U.

Rõ ràng, nguyên nhân của sự bát nháo này xuất phát từ việc thiếu đi một nhân lực đủ sức thống lĩnh quần hùng như Alex Ferguson. Điều này chẳng chỉ đúng trong bóng đá mà còn đúng với nhiều lĩnh vực trong xã hội.

Chuyện điên loạn vì vaccine 5 trong 1 hiện nay liệu có thể xảy ra không nếu như chúng ta có một nhân vật đủ quyền lực khắc chế đám truyền thông vô đạo đức khi rêu rao nguy cơ tử vong vì tiêm vaccine nhằm mục đích câu view hay vì quyền lợi của nhóm lợi ích nào đó.

Thư giãn: Thời đại hỗn mang ảnh 2

Van Gaal đang bất lực tại M.U

Không có vaccine nào là an toàn tuyệt đối vì đó không phải thuốc bổ hay thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, việc đưa tin về hiện tượng tử vong sau khi tiêm vaccine, đồng thời đóng luôn vai trò quan tòa trong việc kết án Quinvaxem của giới truyền thông đã khơi dậy làn sóng sợ hãi Quinvaxem để đâm đầu sống chết vào vaccine Pentaxim, trở thành con tin của dịch vụ tiêm vaccine mất tiền.

Bao nhiêu tỉ đồng đã rơi tay đám nhập và phân phối vaccine Pentaxim, thậm chí trong đó có rất nhiều người trong ngành y - những người đã đặt lời thề của ông tổ nghề dưới đồng tiền thấm đẫm sữa và nước mắt hài nhi?

Không cần biết, những “con tin nhân dân” vẫn ồ ạt chen lấn hòng có được mũi Pentaxim “thần thánh”, thể hiện tính vô tổ chức của một xã hội thiếu văn minh giống như hồi chen lấn, giẫm đạp ở đường Hoa ngày Xuân; hay tại một quán sushi miễn phí; hay tại ngày mở cửa miễn phí công viên nước Hồ Tây.

Hoang mang, bất lực và chán nản là tâm trạng của chung của nhiều người khi nhìn vào đám đông hỗn loạn ở nhiều sự kiện. Trật tự của xã hội đều bị giẫm nát tan tành vì đám đông đầy bản năng và cảm tính.

Cũng như thế, ở vòng 19 Premier League tối nay, nếu Arsenal, Man City, Liverpool có thua thì cũng đừng ai ngạc nhiên. Chính giải đấu này cũng đã hỗn loạn cực điểm rồi, kể từ sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast