Người nhiều tuổi nhất thế giới một mình lái thuyền buồm vượt Thái Bình Dương

Theo truyền thông, hành trình mà ông Horie mới thực hiện đã giúp ông trở thành người nhiều tuổi nhất một mình vượt Thái Bình Dương, đại dương rộng lớn và sâu thẳm nhất Trái Đất.

Người nhiều tuổi nhất thế giới một mình lái thuyền buồm vượt Thái Bình Dương

Cụ ông Kenichi Horie năm nay đã 83 tuổi. (Nguồn: AP)

Một người đàn ông 83 tuổi đã trở về Nhật Bản sáng 4/6 sau hành trình lái thuyền buồm một mình không ngừng nghỉ vượt Thái Bình Dương trong 2 tháng, trở thành người nhiều tuổi nhất trên thế giới hoàn thành hành trình này.

Ông Kenichi Horie đã về đến eo biển Kii ngoài khơi miền Tây Nhật Bản, kết thúc hành trình 2 tháng vượt Thái Bình Dương. Ông Horie xuất phát từ một cảng ở San Francisco hồi tháng 4 vừa qua.

Theo truyền thông, hành trình mà ông Horie mới thực hiện đã giúp ông trở thành người nhiều tuổi nhất một mình vượt Thái Bình Dương, đại dương rộng lớn và sâu thẳm nhất Trái Đất.

Trước đó, vào năm 1962, ở tuổi 23, ông Korie cũng là người đầu tiên trên thế giới một mình lái thuyền buồm vượt Thái Bình Dương từ Nhật Bản tới San Francisco.

Nếu như hành trình vượt Thái Bình Dương năm 1962 thu hút sự chú ý của báo chí vì ông thực hiện chuyến đi khi không có hộ chiếu và bị coi là xâm nhập Mỹ bất hợp pháp thì trong hành trình lần này ông đã nhận được sự cổ vũ của nhiều người, được hỗ trợ các hệ thống theo dõi hành trình và sóng phát thanh không dây.

Người nhiều tuổi nhất thế giới một mình lái thuyền buồm vượt Thái Bình Dương

Ông Kenichi Horie trên hành trình vượt Thái Bình Dương. (Nguồn: Kyodo)

Tuy nhiên, chia sẻ trên blog cá nhân, ông Horie cho biết 3 ngày cuối cùng của hành trình này rất vất vả và ông gần như kiệt sức trước khi về vạch đích.

Không chỉ nổi tiếng nhờ hành trình 1962, ông Horie còn được biết đến khi từng lái thuyền buồm một mình vòng quanh thế giới vào năm 1974 và hành trình vượt biển vòng quanh thế giới theo đường kinh tuyến từ năm 1978-1982.

Hành trình mới nhất cũng là chuyến đi đầu tiên ông thực hiện kể từ năm 2008 khi ông lái tàu từ Honolulu tới eo biển Kii.

Theo Lê Ánh (Vietnam+)

Đọc thêm

TikTok: Clip ngắn hại dài

TikTok: Clip ngắn hại dài

Mạng xã hội hiện tràn ngập các thể loại video ngắn từ Facebook Reels đến YouTube Shorts, và đặc biệt là TikTok với các clip nhảm nhí, độc hại.
Giá cả cứ mãi “té nước theo mưa”

Giá cả cứ mãi “té nước theo mưa”

Đầu tháng 10 này, giá xăng dầu đã giảm sâu so với hồi còn "đu đỉnh". Nhiều mặt hàng cũng đã giảm nhiệt theo giá xăng, nhưng một số mặt hàng khác thì cứ luyến tiếc mãi "ngày xưa".
Quả táo “chát” iPhone 14

Quả táo “chát” iPhone 14

Trước khi iPhone 14 được bán chính thức tại Việt Nam, người ta vẫn có thể sở hữu một chiếc xách tay. Tuy nhiên cái giá của quả táo này khá "chát" với nhiều người.
Ý thức “tràn trề”

Ý thức “tràn trề”

Hệ thống thoát nước vốn đã không chịu nổi những cơn mưa "cực đoan". Những hành động thiếu ý thức lại làm nó càng thêm quá tải...
Dậy sớm để thành công hay khỏe mạnh?

Dậy sớm để thành công hay khỏe mạnh?

Có người dậy sớm, lao vào công việc để làm giàu, có người dậy sớm tập thể dục - đầu tư cho sức khỏe. Cũng có người dậy sớm đầu tư cho sức khỏe nhưng không hề tập thể dục.
Đối phó giá tăng bằng xăng sinh học

Đối phó giá tăng bằng xăng sinh học

Giá xăng có thể tiếp tục tăng vào kỳ điều chỉnh ngày mai, 11-6. Giới bợm nhậu đang tính đến phương án dùng xăng sinh học 100% cho xe máy.