Nhiều tổ chức, cá nhân chia sẻ, giúp đỡ bé trai mồ côi cha mẹ ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm đã góp phần chia sẻ nỗi mất mát, khó khăn của cháu Nguyễn Gia Khiêm (SN 2011, thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Nhiều tổ chức, cá nhân chia sẻ, giúp đỡ bé trai mồ côi cha mẹ ở Kỳ Anh

Bà Trương Mai Thủy - Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh động viên, chia sẻ với gia đình cháu Nguyễn Gia Khiêm.

Cháu Nguyễn Gia Khiêm là con của anh Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1975) và chị Nguyễn Thị Hiệp (SN 1983) ở thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng. Vừa qua, cháu rơi vào hoàn cảnh hết sức đáng thương khi chỉ trong vòng 10 ngày, cháu lần lượt chịu tang cả cha và mẹ.

Chị Hiệp bị ung thư não, sau một thời gian điều trị ở các bệnh viện đã mất ngày 30/8. Chỉ 10 ngày sau, anh Nguyễn Ngọc Dũng không may bị tai nạn giao thông trên đường mua lễ về thắp hương cho vợ. Vụ tai nạn đã khiến anh Dũng tử vong.

Nhiều tổ chức, cá nhân chia sẻ, giúp đỡ bé trai mồ côi cha mẹ ở Kỳ Anh

Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Anh phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ xã Kỳ Đồng trao sổ tiết kiệm cho cháu Nguyễn Gia Khiêm.

Được biết, cháu Nguyễn Gia Khiêm có anh trai là Nguyễn Đức Khánh (SN 2004) vừa mới đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan được 2 tháng, do không có điều kiện nên không thể về chịu tang.

Sau khi biết được hoàn cảnh của cháu Nguyễn Gia Khiêm, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã tìm hiểu và đăng bài “Bé trai khóc cạn nước mắt khi lần lượt đội tang cha mẹ chỉ trong 10 ngày” và chia sẻ rộng rãi qua các nền tảng số do báo xây dựng như: Fanpage, tiktok... Cùng với sự tham gia thông tin, kêu gọi của địa phương và các tổ chức, đoàn thể, cá nhân thông qua mạng xã hội... cháu Nguyễn Gia Khiêm đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.

Nhiều tổ chức, cá nhân chia sẻ, giúp đỡ bé trai mồ côi cha mẹ ở Kỳ Anh

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Trương Mai Thủy trao số tiền của bạn đọc Báo Hà Tĩnh ủng hộ cháu Nguyễn Gia Khiêm.

Tính đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ cháu Nguyễn Gia Khiêm hàng trăm triệu đồng, trong đó những tổ chức kêu gọi, quyên góp được số tiền lớn như: Hội thiện tâm Phật ở TP Hà Nội ủng hộ hơn 155 triệu đồng; giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Trọng Bình (xã Kỳ Đồng, Kỳ Anh) ủng hộ 30 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ xã Kỳ Đồng kết nối được hơn 108 triệu đồng....

Bên cạnh đó, cháu Nguyễn Gia Khiêm cũng đã được Báo Hà Tĩnh đưa vào chương trình tiếp sức trẻ em nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn đến trường. Theo đó, từ tháng 9/2023, Báo Hà Tĩnh kết nối với một cá nhân hảo tâm ở Cộng hòa Liên bang Đức hỗ trợ cháu Khiêm mỗi tháng 1 triệu đồng, đồng thời sẽ thường xuyên nắm bắt thông tin, cùng gia đình, nhà trường động viên, hỗ trợ cháu trong suốt quá trình học tập.

Tin liên quan:

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast