Vô-lăng nóng hầm hập
Vô-lăng quá nóng có thể khiển tài xế không muốn đụng tay vào đánh lái. Có một mẹo để tránh hiện tượng này là trước khi ra khỏi xe hãy xoay vô-lăng 180 độ. Như vậy khi đỗ xe lâu, vùng vô-lăng phía trên tài xế thường nắm giờ đây đã nằm ở dưới, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp nên sẽ không bị nóng.
Vô-lăng quá nóng có thể khiển tài xế không muốn đụng tay vào đánh lái
Mùi ghế
Khoang nội thất quá nóng cũng khiến các chi tiết trong nội thất bốc ra mùi khó chịu. Để loại bỏ, tài xế nên dán một miếng giấy thơm (dryer sheet) vào điều hòa. Khi bật điều hòa, không khí sẽ dễ chịu hơn. Nên chuẩn bị sẵn một hộp nếu phải thường xuyên đi lâu, đường dài.
Điều hòa hỏng
Nếu điều hòa bị hỏng hoặc khả năng làm lạnh kém, có thể cân nhắc dùng tới loại quạt chạy bằng năng lượng mặt trời. Có thể gắn thiết bị nhỏ này vào cửa kính, nơi đón ánh nắng mặt trời lấy năng lượng.
Nếu điều hòa bị hỏng hoặc khả năng làm lạnh kém
Lốp hết hơi
Áp lực tải nặng lên lốp cộng mặt đường nóng bỏng, nhiệt độ không khí cao là những điều kiện xấu khiến lốp xe dễ bị hết hơi thậm chí nổ vào mùa hè. Ở Mỹ tài xế hay dùng đồng xu có hình cố Tổng thống Lincoln để thử độ mòn của lốp. Đặt đồng xu vào rãnh lốp và quay đầu tổng thống xuống dưới, nếu có thể nhìn thấy đỉnh đầu tức lốp đã quá mòn, cần thay mới nếu không dễ nổ.
Động cơ quá nóng
Thời tiết nóng, nước mát còn ít sẽ tăng nguy cơ làm động cơ quá nóng. Nếu thấy các dấu hiệu như hơi nước bốc ra nhiều từ mui xe, đèn cảnh báo động cơ sáng, hãy đánh gọn xe vào nơi an toàn, tắt máy và đợi ít nhất nửa giờ để động cơ nguội trước khi mở nắp ca-pô. Nếu mức nước làm mát thấp hãy làm đầy trở lại, còn nếu thấy cạn khô, đây là dấu hiệu đường ống bị rò rỉ, hãy đánh xe tới xưởng kiểm tra.