Bản Rào Tre được mùa lúa mới

(Baohatinh.vn) - Vụ xuân này, các hộ dân tộc Chứt (xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh) đã đạt năng suất lúa 2,6 tạ/sào. Đây là kết quả đáng phấn khởi ở bản Rào Tre, nơi mà bà con dân tộc thiếu kiến thức, kinh nghiệm sản xuất và địa hình canh tác vùng núi còn khó khăn.

Bản Rào Tre được mùa lúa mới

Góp phần thực hiện Đề án phát triển đồng bào dân tộc Chứt của UBND tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh đã hỗ trợ toàn bộ giống lúa vụ xuân trên diện tích 3ha tại bản Rào Tre.

Bản Rào Tre được mùa lúa mới

Đầu vụ sản xuất, bên cạnh tặng giống lúa mới, ĐVTN Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh còn hướng dẫn bà con kỹ thuật ngâm ủ giống theo quy trình sản xuất, cắt cử cán bộ theo dõi, giám sát quá trình sinh trưởng của lúa.

Bản Rào Tre được mùa lúa mới

Đến mùa thu hoạch, ĐVTN Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh lại cùng bộ đội biên phòng bản Rào Tre tham gia gặt lúa giúp bà con

Bản Rào Tre được mùa lúa mới

Bà Hồ Liên vui mừng chia sẻ: “Cảm ơn cán bộ đã đến giúp bà con. Cứ làm theo hướng dẫn của cán bộ thì sẽ có nhiều gaọ, không lo đói".

Bản Rào Tre được mùa lúa mới

Đến chia vui với bà con trong mùa thu hoạch, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trần Văn Kỳ cho biết: "Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và đưa kỹ thuật mới đến với bà con dân tộc Chứt cần cả một quá trình “mưa dầm thấm lâu”. Vì vậy rất cần có sự đồng hành, kiên trì của các cấp ngành, đoàn thể, doanh nghiệp để hướng dẫn và rèn luyện kỹ năng, hình thành tập quán sản xuất cho bà con".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast