Hà Tĩnh cung ứng 550 ngàn liều vắc - xin gia súc, gia cầm

(Baohatinh.vn) - Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh đã và đang cung ứng cho các địa phương 550 ngàn liều vắc - xin phục vụ công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2019.

Hà Tĩnh cung ứng 550 ngàn liều vắc - xin gia súc, gia cầm

Đợt 2 năm 2019, Hà Tĩnh tiêm 50 ngàn liều vắc - xin dịch tả lợn và 50 ngàn liều vắc - xin tụ huyết trùng trên lợn... (Ảnh: Hữu Trung)

Với công tác tiêm phòng đàn gia súc, tỉnh phân bổ cho các địa phương 100 ngàn liều vắc – xin lở mồm long móng trên trâu, bò; 50 ngàn liều vắc - xin tụ huyết trùng trên trâu, bò; 50 ngàn liều vắc – xin dịch tả lợn và 50 ngàn liều vắc – xin tụ huyết trùng trên lợn.

Ngoài ra, tỉnh còn phân bổ 300 ngàn liều vắc – xin cúm gia cầm các loại cho các địa phương để phục vụ công tác tiêm phòng.

Hà Tĩnh cung ứng 550 ngàn liều vắc - xin gia súc, gia cầm

... và 300 ngàn liều vắc - xin cúm gia cầm các loại

Được biết, trong số vắc – xin trên, Trung ương cấp về cho Hà Tĩnh 50 ngàn liều vắc - xin lở mồm long móng trên trâu bò. Số vắc – xin còn lại được mua từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Ông Trần Quang Tiến - Trưởng phòng Quản lý thú y, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện kế hoạch tiêm phòng định kỳ gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2019, các địa phương đã tiến hành rà soát lại tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, các địa phương đăng ký với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh để mua số lượng vắc - xin các loại theo nhu cầu. Hiện nay, các địa phương đã và đang nhận vắc - xin và dự kiến sẽ hoàn thành công tác tiêm phòng vào ngày 30/10.

Đây là cơ sở quan trọng để phòng chống các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, góp phần đưa ngành chăn nuôi của Hà Tĩnh phát triển ổn định và bền vững”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast