Lập mưu chiếm đoạt 771 triệu đồng, 3 đối tượng lĩnh 20 năm tù

(Baohatinh.vn) - Ngày 21/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Mai Trâm (SN 1994, trú quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) cùng đồng bọn về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

2 đồng phạm của Trâm gồm: Đinh Thị Thu Thủy (SN 1992, trú thị xã An Nhơn, Bình Định) và Sylvester Zazy Nlemonwu (SN 1983, tạm trú tại phường Tân Thời Nhất, quận 12, TP. Hồ Chí Minh).

Lập mưu chiếm đoạt 771 triệu đồng, 3 đối tượng lĩnh 20 năm tù

Bị cáo Lê Thị Mai Trâm - người giữ vai trò chính trong vụ án

Trong thời gian từ ngày 7/12/2017 đến ngày 25/12/2017, với mục đích chiếm đoạt tài sản của chị Trần Thị Mỹ (trú xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để tiêu xài cá nhân nên Lê Thị Mai Trâm, Đinh Thị Thu Thủy và Sylvester Zazy Nlemonwu đã đưa ra thông tin không đúng sự thật về việc chị Mỹ có kiện hàng từ nước ngoài gửi về Việt Nam.

Lập mưu chiếm đoạt 771 triệu đồng, 3 đối tượng lĩnh 20 năm tù

Sylvester Zazy Nlemonwu bị khởi tố từ ngày 11/1/2018

Bằng thủ đoạn gian đối như sử dụng điện thoại giả danh là nhân viên hải quan, công ty vận chuyển, sân bay gọi điện, Trâm, Thủy và Sylvester Zazy Nlemonwu đã lừa chị Mỹ chuyển tiền phí nhận hàng, tiền phạt vào tài khoản của một số cá nhân mở tại ngân hàng. Sau đó, các đối tượng đã chia nhau số tiền này tiêu xài cá nhân.

Trong khoảng thời gian nói trên, 3 bị cáo đã thực hiện 10 lần phạm tội và chiếm đoạt của chị Mỹ hơn 771 triệu đồng.

Lập mưu chiếm đoạt 771 triệu đồng, 3 đối tượng lĩnh 20 năm tù

Sau khi vụ việc bị vỡ lở, Đinh Thị Thu Thủy đã đến cơ quan công an đầu thú

Trong vụ án này, Lê Thị Mai Trâm là người khởi xướng, rủ rê, cung cấp thông tin về chị Trần Thị Mỹ và hướng dẫn Đinh Thị Thu Thủy cách thực hiện hành vi phạm tội; tham gia thực hiện 3 lần.

Đinh Thị Thu Thủy là người trực tiếp thực hiện 10 lần phạm tội với vai trò là người thực hành tích cực; Sylvester Zazy Nlemonwu 8 lần cung cấp 2 tài khoản ngân hàng BIDV mang tên Đoàn Thị Thùy Liên và ngân hàng Sacombank Lê Tấn Phong cho Thủy để Thủy thực hiện mục đích nên giữ vai trò là người giúp sức trong vụ án.

Với hành vi nói trên, TAND tỉnh đã tuyên phạt Lê Thị Mai Trâm và Đinh Thị Thu Thủy mỗi bị cáo 7 năm tù giam; Sylvester Zazy Nlemonwu chịu mức án 6 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast