Thị trấn Hương Khê lập “kỷ lục” kích hoạt tài khoản định danh điện tử tính trong 1 ngày

(Baohatinh.vn) - Đến hết ngày 11/6, 4 địa phương tại Hương Khê (Hà Tĩnh) đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Thị trấn Hương Khê lập “kỷ lục” hoàn thành 1.002 hồ sơ chỉ trong 1 ngày.

Thị trấn Hương Khê lập “kỷ lục” kích hoạt tài khoản định danh điện tử tính trong 1 ngày

Đoàn Thanh niên khối các cơ quan trên địa bàn huyện ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” (ngày 10/6).

Để thực hiện “chặng nước rút” hoàn thành mục tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Đoàn thanh niên khối các cơ quan trên địa bàn huyện Hương Khê (thanh niên công nhân, viên chức, công chức, doanh nhân trẻ…) đã ra quân triển khai chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong chuỗi chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2023”. Chiến dịch nhằm hướng dẫn, hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thị trấn Hương Khê lập “kỷ lục” kích hoạt tài khoản định danh điện tử tính trong 1 ngày

Các lực lượng về tại 12 tổ dân phố của thị trấn Hương Khê hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử.

Chiến dịch triển khai từ ngày 10/6, bắt đầu từ địa bàn thị trấn Hương Khê. Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Hương Khê Kiều Thị Thu Hằng, có hơn 70 đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan và đoàn viên địa phương đã phối hợp với lực lượng công an và cán bộ chính quyền địa phương (khoảng 30 người) triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại 12/12 tổ dân phố thuộc địa bàn thị trấn Hương Khê.

Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, phát huy tối đa tinh thần xung kích của tuổi trẻ và vai trò của lực lượng công an, đoàn viên thanh niên và cán bộ chiến sĩ đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, hỗ trợ tạo lập tài khoản định danh điện tử.

Kết quả, đến 0h00 ngày 11/6, có 1.002 người dân trên địa bàn thị trấn Hương Khê được hỗ trợ cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, đạt kỷ lục về số lượng người cài đặt định danh điện tử trong 1 ngày trên địa bàn huyện Hương Khê (tính ở phạm vi 1 xã/thị trấn - P.V).

Thị trấn Hương Khê lập “kỷ lục” kích hoạt tài khoản định danh điện tử tính trong 1 ngày

Sau khi được tuyên truyền, hỗ trợ, người dân thị trấn Hương Khê đã tích cực tham gia hưởng ứng cài đặt, kích hoạt định danh điện tử.

Ngoài ra, tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, các lực lượng cũng phối hợp hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho 903 người. Trong đó, lực lượng Công an tỉnh đã bố trí cán bộ hỗ trợ trực tiếp địa phương thực hiện công tác kích hoạt định danh điện tử.

Trong ngày tiếp theo (11/6), các lực lượng và tất cả địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần tập trung, “làm hết việc, không hết giờ” để tăng số lượng người dân được kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Kết quả đến hết ngày 11/6, thị trấn Hương Khê đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu với 6.943/6.889 hồ sơ định danh điện tử, bằng 100,07%.

3 địa phương khác cũng đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử gồm: Phúc Đồng, Hương Trà và Hương Liên.

Tính đến 18h ngày 11/6, toàn huyện Hương Khê có 54.661 người đã kích tài khoản hoạt định danh điện từ, tỷ lệ đạt 83,9%.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast