Truy thu 12,6 triệu đồng với trường hợp “câu trộm” điện ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Với hành vi gian lận trong sử dụng điện, gia đình ông Nguyễn Văn Quang, trú huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị truy thu 5.049 kWh điện, tương đương gần 12,6 triệu đồng.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, vào khoảng 10h40 ngày 24/7/2023, cán bộ, công nhân Điện lực Hương Khê phát hiện gia đình ông Nguyễn Văn Quang (SN 1967, trú tại thôn Hương Thượng, xã Lộc Yên) dùng dây điện có bọc vỏ nhựa để câu móc, đấu nối điện lưới 220V trái phép từ đường dây do Điện lực Hương Khê quản lý để phục vụ sinh hoạt.

Điện lực Hương Khê đã phối hợp với chính quyền địa phương và Công an xã Lộc Yên tiến hành kiểm tra hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Truy thu 12,6 triệu đồng với trường hợp “câu trộm” điện ở Hương Khê

Hiện trạng đường dây điện được nối từ nhà ông Nguyễn Văn Quang ra hệ thống đường điện do Điện lực Hương Khê quản lý (ảnh chụp ngày 24/7/2023).

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Văn Quang đã dùng dao chặt đứt đoạn dây điện nối từ điện lưới vào nhà riêng của gia đình. Người này còn không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng khi không ký vào biên bản làm việc với Điện lực Hương Khê.

Sau đó, Điện lực Hương Khê đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Quang lên trụ sở làm việc. Với những bằng chứng không thể chối cãi, ông buộc phải ký vào biên bản vụ việc.

Theo đó, với hành vi “câu trộm” điện thời gian qua, gia đình ông Quang phải bồi thường sản lượng điện là 5.049 kWh, tương đương gần 12,6 triệu đồng cho Điện lực Hương Khê.

Được biết, sau khi gia đình ông Quang trả lại đầy đủ số tiền trên, Điện lực Hương Khê sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan có thẩm quyền để tiến hành xử lý hành vi gian lận trong sử dụng điện theo quy định của pháp luật.

Truy thu 12,6 triệu đồng với trường hợp “câu trộm” điện ở Hương Khê

Cán bộ, nhân viên Điện lực Hương Khê làm việc với ông Nguyễn Văn Quang.

Đầu năm đến nay, số vụ gian lận trong sử dụng điện trên địa bàn tuy có giảm song hành vi “câu trộm” ngày càng tinh vi, phức tạp, gây khó khăn trong việc phát hiện, xử lý. Để ngăn chặn tình trạng này, Điện lực Hương Khê tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ các quy định của pháp luật trong sử dụng điện.

Điện lực Hương Khê mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, phối hợp của chính quyền địa phương trong việc phát hiện và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm sử dụng điện để tạo sức răn đe trong cộng đồng.

Ông Phạm Lương Trung - Giám đốc Điện lực Hương Khê

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast