Xử phạt 174 tháng tù 2 đối tượng hiếp dâm trẻ em ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa xét xử Đặng Minh Tâm, Phan Văn Đàm và tuyên tổng hình phạt 174 tháng tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Sáng 19/7, Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà đã tiến hành xét xử Đặng Minh Tâm (SN 1971) và Phan Văn Đàm (SN 1955) cùng ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Xử phạt 174 tháng tù 2 đối tượng hiếp dâm trẻ em ở Lộc Hà

Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lộc Hà, Đặng Minh Tâm và Phan Văn Đàm có mối quan hệ quen biết với cháu Y. (sinh ngày 16/10/2010) cùng ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà.

Vào tháng 2/2023, Tâm và Đàm đã có hành vi giao cấu với cháu Y. khi cháu chưa đủ 13 tuổi.

Theo cáo trạng, do Đặng Minh Tâm từng là giáo viên chủ nhiệm của cháu Y. năm học 2020 - 2021 ở Trường Tiểu học Thụ Lộc nên giữa Tâm và bị hại thỉnh thoảng nhắn tin, nói chuyện với nhau.

Trưa ngày 22/2, sau khi ăn xong thì Tâm nhắn tin qua zalo rủ cháu Y. lên nhà của mình chơi (ở thôn Thanh Mỹ, xã Phù Lưu). Khoảng 13h cùng ngày, cháu Y. đi xe đạp điện đến.

Khi vào nhà, Tâm và cháu Y. ngồi ở phòng khách nói chuyện một lúc thì Tâm có ôm hôn, rồi nảy sinh ý định quan hệ tình dục nên Tâm rủ cháu Y. vào phòng ngủ. Giao cấu xong, Tâm đưa cho cháu Y. 20 nghìn đồng rồi dặn không được nói với ai về chuyện này.

Còn Phan Văn Đàm là hàng xóm của cháu Y. nên thường ngày cháu hay sang nhà chơi. Vào khoảng 12h30” ngày 28/2, cháu Y. sang nhà và thấy Đàm đang nằm trong phòng nên chạy vào, trèo lên giường, nằm chơi cùng. Một lúc sau, Đàm đã lợi dụng để thực hiện hành vi xâm hại cháu. Sau quan hệ, Phan Văn Đàm cho cháu Y. 30 nghìn đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 3/3, cháu Y. đã đến Công an huyện Lộc Hà trình báo sự việc. Biết sự việc bị phát hiện nên Tâm và Đàm đã đến Công an huyện Lộc Hà đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua quá trình điều tra, xét xử, xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Minh Tâm 7 năm tù, Phan Văn Đàm 7 năm 6 tháng tù về tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast