Ban Pháp chế làm việc tại BQL Khu kinh tế Vũng Áng

Sáng 28/2, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã có buổi làm việc với BQL KKT Vũng Áng và các lực lượng chức năng trên địa bàn về công tác đảm bảo ANTT khu vực cảng và Khu kinh tế Vũng Áng. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, BCH Bộ đội biên phòng, Hải Quan, Cảng Vụ Hà Tĩnh… Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc.

Công an Kỳ Anh kiểm tra phương án bảo vệ ANTT của một đơn vị trong KKT Vũng Áng

Công an Kỳ Anh kiểm tra phương án bảo vệ ANTT của một đơn vị trong KKT Vũng Áng

Theo báo cáo, trong thời gian từ quý 4/2013 và 2 tháng đầu năm 2013, các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn KKT Vũng Áng đã chủ động nắm vững tình hình, tham mưu, giải quyết kịp thời một số tình hình nổi lên liên quan đến công tác GPMB-TĐC phục vụ các dự án; bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các quyết định cưỡng chế, các đoàn khách quốc tế, trong nước đến thăm và làm việc trên địa bàn. Các lực lượng chức năng ở KKT Vũng Áng đã phối hợp, đảm bảo an toàn cho 19 lượt tàu nước ngoài với 378 thuyền viên cập Cảng.

Trong thời gian trên, các cơ quan chức năng đã tổ chức điều tra, làm rõ 23 vụ, 82 đối tượng phạm pháp hình sự; thu giữ 1 xe cẩu, 1 xe taxi, 4 tấn sắt, 108 cuộn dây cáp…. tổng giá trị tài sản thu hồi trả cho người bị hại ước tính trên 500 triệu đồng. Các cơ quan chức năng cũng đã thường xuyên tăng cường công tác quản lý hành chính nhà nước về TTXH như: công tác đăng ký, quản lý, tạm trú, tạm vắng, hộ tịch, hộ khẩu, nhất là đối với số lao động người nước ngoài; tổ chức, tuần tra, phát hiện, xử lý 438 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ… Các đơn vị như Công an, Biên phòng, Hải quan, Cảng vụ cũng đã vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, đấu tranh tố giác tội phạm; giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh từ cơ sở, không để tồn đọng, phức tạp kéo dài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác giữ gìn ANTT của các lực lượng chức năng tại KKT Vũng Áng, đồng thời cũng chỉ rõ một số tồn tại cần khắc phục trong công tác giữ gìn ANTT ở KKT như: xuất hiện băng nhóm có sử dụng hung khí hoạt động bảo kê, đâm thuê chém mướn, ngày càng nhiều các vụ trộm cắp tài sản trong các công trình có liên quan đến công nhân và lực lượng bảo vệ, tai nạn giao thông tăng đột biến (8 vụ, làm chết 14 người, bị thương 2 người; tăng 3 vụ, 4 người chết so với cùng kỳ)… Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị chức năng ở KKT Vũng Áng cần tiếp tục tăng cường lực lượng, chủ động trao đổi thông tin, phối hợp tham mưu, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác tiếp tục đảm bảo giữ vững ANTT ở trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast