Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Chiều 15/3, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã vào thăm và kiểm tra một số dự án trọng điểm tại Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy tiếp đoàn.

Làm việc với lãnh đạo và các chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương tinh thần mưu trí dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ nơi đây trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại một trong những địa bàn sôi động nhất của khu vực.

Đại tướng Trần Đại Quang lưu ý cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh nói chung và Đồn Công an Vũng Áng nói riêng phải thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, phân loại đối tượng, chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng, xử lý dứt điểm các vụ việc nảy sinh.

Bộ trưởng ghi nhận một số đề xuất về tăng cường lực lượng, cơ sở vật chất để đồn Công an Vũng Áng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tới thăm Khu kinh tế Vũng Áng, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá cao nỗ lực của Hà Tĩnh và các chủ đầu tư trong việc tập trung đẩy nhanh triển khai các dự án kinh tế trọng điểm như Khu liên hiệp gang thép và cảng biển nước sâu Sơn Dương Formosa, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I, các dự án cấp nước, tái định cư… Kết quả này càng đặc biệt có ý nghĩa trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều dự án bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp thiếu phương án đầu tư.

Bộ trưởng bộ Công an Trần Đại Quang cho rằng: sự sôi động của Khu Kinh tế Vũng Áng sẽ là động lực không chỉ thúc đẩy sự phát triển của Hà Tĩnh mà còn đối với cả nền kinh tế khu vực.

...và thị sát khu vực xây dựng Cảng Sơn Dương

...và thị sát khu vực xây dựng Cảng Sơn Dương

Hà Tĩnh hiện đang hội đủ các điều kiện về thiên thời địa lợi và nhân hòa, do vậy một mặt tỉnh cần tập trung chỉ đạo triển khai nhanh các dự án hiện có, mặt khác phải tiếp tục tăng cường thu hút đầu tư, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, đồng thời quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội.

Đại tướng Trần Đại Quang tin tưởng với truyền thống đoàn kết nhất trí, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh sẽ thực hiện thành công các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Đại Quang, đồng thời khẳng định Hà Tĩnh sẽ nỗ lực để cùng với cả nước vượt qua khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH cũng như ổn định tình hình an trật tự trên địa bàn.

Nhân dịp này, Bộ trường và đoàn công tác đã đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast