Chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Vũ Quang là huyện miền núi có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh và quân khu 4. Thời gian qua, ngoài việc tập trung cao cho các nhiệm vụ khác của công tác quân sự, Vũ Quang cũng đã rất chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện DQTV để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở địa phương.

Đến thời điểm này đợt ra huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ 14 xã, thị, đơn vị trên địa bàn huyện đã hoàn thành các nội dung. Sau 10 ngày huấn luyện, 649 đồng chí đã hoàn thành chương trình huấn luyện với kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có gần 80% đạt khá, giỏi. Các đơn vị đã hoàn thành hội thao, hội thi để đúc rút kinh nghiệm cho đợt huấn luyện sau. Theo đánh giá của cơ quan quân sự huyện thì đợt huấn luyện lần này thực sự đã thực hiện tốt phương châm: cơ bản, thiết thực, chất lượng và nếu so với các năm trước thì nổi trội hơn nhiều.

Diễn tập đánh địch đổ bộ bằng đường không

Diễn tập đánh địch đổ bộ bằng đường không

Trung tá Hà Đức Hùng – Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: một trong những nguyên nhân khiến công tác huấn luyện dân quân tự vệ ở Vũ Quang đạt được kết quả khả quan như vậy là nhờ đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các phương án trước khi bước vào huấn luyện. Ngay từ đầu năm, ngoài việc quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Quân khu 4, của tỉnh, BCHQS huyện đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh, nâng cao chất lượng huấn luyện quốc phòng trên địa bàn.... Sau khi tiến hành xây dựng kế hoạch huấn luyện, giáo án, chuẩn bị học cụ, thao trường, bãi tập theo từng cụm một cách chi tiết, chặt chẽ, nghiêm túc, cơ quan quân sự huyện đã tiến hành tập huấn cho các cán bộ chủ trì, quân sự ở tất cả các xã, thị trấn về các nội dung, kế hoạch huấn luyện quốc phòng của năm nay để các đơn vị cơ sở chủ động trong việc thực hiện, triển khai.

Bước vào huấn luyện, BCHQS huyện đã cử những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực thực sự để theo dõi, chỉ đạo huấn luyện tại các xã, cụm. Đơn vị cũng đã chủ trương thực hiện huấn luyện gắn với các cuộc vận động lớn trong quân đội như: xây dựng chính quy, cảnh quan môi trường văn hoá, Quản lý, khai thác sử dụng tốt, bền vũ khí và an toàn giao thông, Ngành hậu cần làm theo theo lời Bác dạy... Trên tinh thần đó, sau khi tổ chức lễ ra quân huấn luyện khá hoành tráng với gần 650 đồng chí tham gia, BCHQS huyện đã tiến hành triển khai ngay các nội dung huấn luyện như: giáo dục chính trị, điều lệnh, đội hình đội ngũ, kỹ thuật, chiến thuật.... 14/14 đơn vị đã tiến hành huấn luyện đảm bảo đủ quân số, đúng thời gian, đúng giáo trình. Sau khi huấn luyện xong, BCHQS huyện cũng đã tổ chức thành công hội thi, hội thao mô hình học cụ, phương pháp huấn luyện tại các cụm.

Hội thao bắn súng tiểu liên AK bài 1

Hội thao bắn súng tiểu liên AK bài 1

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên việc tổ chức huấn luyện đều đạt kế hoạch và yêu cầu đề ra. Nhiều đơn vị đạt thành tích khá cao như: xã Đức Liên, xã Hương Quang, Vường Quốc gia Vũ Quang… Nhiều môn thi đạt kết quả cao phản ánh chất lượng huấn luyện khá đồng đều như: bắn máy bay bay thấp bằng súng bộ binh (tỉ lệ khá, giỏi đạt 84%), điều lệnh, đội ngũ (tỉ lệ khá, giỏi 84%), tháo lắp thông thường tư thế, động tác bắn súng tiểu liên AK, CKC (tỉ lệ khá giỏi đạt 85%)…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast