Hà Tĩnh đạt giải cao Liên hoan truyền hình toàn quân năm 2011

Tối 22-8, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ IX năm 2011. Đoàn Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh giành 3 HC Vàng, 2 HC Bạc và 1 Bằng khen.

Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quân năm 2011

Tham gia Liên hoan truyền hình toàn quân lần này có hơn 400 đại biểu, với 271 tác phẩm của 122 đầu mối đơn vị trong toàn quân với 170 phim phóng sự - tài liệu, 11 phim khoa giáo, 95 chuyên mục "Quốc phòng toàn dân" và "Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia". Trong đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia 02 phim phóng sự, 01 chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia 02 phim phóng sự, 01 chuyên mục “ Vì chủ quyền an ninh biên giới”

Tại lễ bế mạc Ban tổ chức và Ban giám khảo đã đánh giá những tác phẩm của các thể loại tham gia Liên hoan lần này đã tạo nên bức tranh đẹp có sức khái quát sinh động, phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động của nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và thực tiễn cuộc sống người chiến sĩ, truyền thống của các đơn vị, địa phương trên cả nước. Để có những chất liệu thể hiện các mảng đề tài phong phú đó, những người làm truyền hình tham dự Liên hoan đã bám sát thực tiễn, biết sáng tạo trong nghệ thuật, trăn trở trong xác định chủ đề, nỗ lực vượt lên những khó khăn về biên chế, tổ chức, trang bị kỹ thuật để làm nên những tác phẩm có giá trị. Đặc biệt, so với các kỳ liên hoan trước, thì Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ IX này đội ngũ những người làm báo hình trong quân đội đã thể hiện bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng, phong cách nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị; luôn bám sát nhiệm vụ, bám sát đơn vị và định hướng tuyên truyền.

BTC trao HCV cho các đơn vị đạt giải
BTC trao HCV cho các đơn vị đạt giải

Sau hơn một tuần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ IX đã thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức Liên hoan đã tặng huy chương Vàng cho 27 tác phẩm, huy chương Bạc cho 59 tác phẩm thể loại phóng sự - tài liệu; Tặng 3 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc cho thể loại phim Khoa học - Giáo dục quốc phòng; Tặng 20 huy chương Vàng và 29 huy chương Bạc cho chương trình chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” và “Vì chủ quyền an ninh biên giới”. Trong đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đạt 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 01 Bằng khen.

Nhân dịp này, Đại tá Hồ Anh Thắng - Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội nhân dân, cho biết: sắp tới, quân đội Việt Nam sẽ cho ra đời một kênh truyền hình độc lập riêng. Vì thế Liên hoan này cũng là sự chuẩn bị một phần nội dung cho những chương trình đầu tiên của kênh để nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng bảo vệ Tổ quốc, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết thắng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời kỳ mới./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast