Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm công tác giáo dục QP-AN

Ngày 8/9, Hội đồng giáo dục QP-AN trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục QP-AN. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì đầu cầu Hà Tĩnh.

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục QP-AN Trung ương do Trung tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã phản ánh đúng thực chất của công tác giáo dục QP-AN trên toàn quốc trong 10 năm qua, đồng thời nêu rõ nguyên nhân dẫn đến những kết quả đã đạt được cũng như những yếu kém trong quá trình 10 năm thực hiện để rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Đối với Hà Tĩnh, trong 10 năm qua, được sự giúp đỡ, chỉ đạo, hướng dẫn của HĐGD QP-AN Trung ương, Quân khu 4, trực tiếp là cấp ủy, chính quyền các cấp, nhiệm vụ QP-AN nói chung, công tác GDQP-AN nói riêng được triển khai thống nhất đồng bộ đến mọi cấp, mọi ngành và toàn dân từng bược đi vào nề nếp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì đầu cầu Hà Tĩnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì đầu cầu Hà Tĩnh

HĐGD QP-AN từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn được cũng cố, kiện toàn phát huy tốt trách nhiệm. HĐGDQP-AN các cấp chủ trì phối hợp với các cơ quan, ban ngành thường xuyên rà soát nắm chắc đối tượng diện bồi dưỡng kiến thức QP-AN. Kết quả bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng luôn được duy trì và đảm bảo đúng với quy định, công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN từ đối tượng 1 đến đối tượng 5 đạt trên 97%, chức sắc, chức việc tôn giáo đạt 99%, học sinh THPT đạt 100%, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn đạt 100%.

Về công tác GD QP-AN cho toàn dân, Hội đồng GDQP-AN các cấp phối hợp với các cơ quan tuyên giáo, ngành văn hóa, các cơ quan thông tấn báo chí xây dựng được 1.122 chuyên mục trên truyền hình; 1.083 chuyên mục trên hệ thống phát thanh; 1.503 chuyên trang trên báo in nội dung về công tác QP-AN. Thông qua giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nâng cao được nhận thức và ý thức trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên và toàn thể nhân dân góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự ATXH, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast