Kẻ sát nhân máu lạnh

(Baohatinh.vn) - Sau cuộc điện thoại từ số lạ trong đêm tối, cô gái trẻ đã mất tích đầy bí ẩn. Suốt 19 ngày đằng đẵng chờ đợi, ngày em trở về bên gia đình trong chiếc quan tài, ngập tràn nước mắt và nỗi đau của người thân...

Gần 4 tháng sau ngày Thái Thị Mai (SN 1993) ở xóm Yên Sơn, xã Sơn Trung (Hương Sơn) mất tích bí ẩn vào đêm 3/8/2014, người dân xã Sơn Trung vẫn còn nguyên nỗi bàng hoàng, kinh sợ. Cô gái trẻ bị giết hại dã man dưới bàn tay tàn độc của kẻ sát nhân máu lạnh Phạm Đình Đương (SN 1993, trú xã Sơn Hồng, Hương Sơn) đã gây rúng động dư luận suốt một thời gian dài.

Kẻ sát nhân máu lạnh ảnh 1
Hiện trường vụ án, nơi cô gái trẻ Thái Thị Mai bị sát hại hết sức dã man

7h tối 3/8/2014, như thường lệ, sau bữa cơm, cả gia đình ông Thái Văn Chỉnh (bố Mai) quây quần cùng xem tivi. Chiếc điện thoại rung liên hồi, Mai vội vàng ra sân nói chuyện. Nghĩ con gái ở xa về được bạn bè xung quanh rủ đi chơi, gia đình yên tâm để con đi. 9h tối, em vẫn chưa về, mọi người bắt đầu lo lắng. Song, mọi hy vọng của người thân đã vội tắt khi đầu dây bên kia không còn liên lạc được.

Đằng đẵng 19 ngày trôi qua, mọi tin tức về cô gái vẫn một bí ẩn. Gia đình Mai như ngồi trên đống lửa, không khí nặng nề bao trùm. Khi mọi hy vọng tưởng chừng đã rơi vào ngõ cụt, 4h chiều 21/8, người dân đi làm đồng qua dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ) phát hiện một thi thể nữ giới khoảng 20 tuổi đang trong quá trình phân hủy. Đó là thi thể của người con gái xấu số tên Mai. Người cha ngay lập tức nhận ra con gái mình để rồi ngất lịm. Mẹ nạn nhân liên tục gào thét bên thi thể con trong nỗi đau đớn tột cùng.

Không lâu sau ngày phát hiện thi thể của Thái Thị Mai, hung thủ Phạm Đình Đương bị bắt. Đương xuất thân trong gia đình 5 anh chị em, bố là bộ đội xuất ngũ. Công việc hàng ngày của y là làm lơ xe cho nhà xe Tâm Tình. Đối tượng khai nhận, mình và cô gái trẻ quen biết nhau qua mạng xã hội rồi dần tiến tới quan hệ tình cảm. Ngày 3/8/2014, khi đến ngọn đồi thuộc khu vực Truông Mung, do bất hòa, hai bên đã xô xát. Bị người yêu tát, Đương tức tối, dùng chiếc áo chống nắng của Mai siết chặt cổ nạn nhân. Thấy Mai vẫn còn cử động, kẻ giết người lạnh lùng đá đánh vào đầu cô gái trẻ. Phát hiện người yêu giơ tay cầu cứu, Đương quấn hòn đá vào áo, đập nhiều phát vào đầu cho đến khi nạn nhân chết hẳn rồi thản nhiên đi xe máy về nhà, bỏ mặc thi thể cô gái giữa đêm tối.

Kẻ sát nhân máu lạnh ảnh 2
Kẻ sát nhân máu lạnh Phạm Đình Đương (Ảnh: facebook)

Suốt những ngày sau, Đương sống trong nỗi phấp phỏng, lo âu. Y lo sợ một ngày nào đó, hành động tàn ác của mình sẽ bị phát giác. Nhiều đêm, kẻ thủ ác ngủ không tròn giấc bởi hình ảnh cô gái tội nghiệp vẫy tay cầu cứu không thôi ám ảnh. Lắm lúc, Đương run rẩy khi nghĩ đến cái chết đầy tức tưởi của nạn nhân. Và rồi, “tôi biết trước sớm muộn cũng sẽ có ngày này bởi chính Mai đã hiện về báo mộng”, kẻ giết người cúi gằm mặt.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Đình Đương hết sức thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội… Cơn nóng giận đã khiến y mất kiểm soát để rồi trở thành kẻ mất nhân tính. Hành vi giết người của Phạm Đình Đương thực sự đáng sợ khi y thản nhiên bỏ mặc nạn nhân và xem như không có chuyện gì xảy ra.

Sau cái chết oan khuất của con gái, bố mẹ Mai bao lần như chết đi sống lại. Dáng vẻ xiêu vẹo, ánh mắt đăm chiêu, in hằn nỗi đau của người cha: “Mất đi đứa con cũng giống như đánh rơi một phần thân thể của chính mình, thật quá đau đớn. Kể từ khi Đương tra tay vào còng số 8, nhà họ vẫn không đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình. Mai đã không thể sống lại nhưng điều chúng tôi cần ở họ là tình người. Một lời an ủi không thể đưa con gái trở về bên gia đình nhưng sẽ là liều thuốc tinh thần nguôi ngoai niềm tiếc thương của những người làm cha, làm mẹ, và cũng để hung thủ phần nào cảm thấy thanh thản”. Lời bày tỏ từ tận tâm can của ông Thái Văn Chỉnh khiến tôi quặn lòng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast