Kiến nghị xử lý công ty cung ứng nhân lực XKLĐ trái phép

(Baohatinh.vn) - Sở LĐ-TB&XH vừa có văn bản đề nghị phối hợp xử lý các sai phạm của Công ty CP đầu tư và phát triển Hoàng Lan, một công ty chuyên cung ứng nhân lực xuất khẩu lao động.

Nguyễn Duy Tiệp - một đối tượng lừa đảo XKLĐ bị lực lượng chức năng xử lý. (Ảnh minh họa)
Nguyễn Duy Tiệp - một đối tượng lừa đảo XKLĐ bị lực lượng chức năng xử lý. (Ảnh minh họa)

Công ty CP đầu tư và phát triển Hoàng Lan được Sở KH&ĐT Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 2803000342 ngày 8/12/2006, Sở LĐ-TB&XH cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm số 01/LĐTBXH-GP ngày 15/1/2010.

Đến ngày 15/1/2013, giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm của Công ty CP đầu tư và phát triển Hoàng Lan hết hiệu lực. Tuy vậy, Công ty này vẫn tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động.

Ngày 14/9/2013 và ngày 2/9/2014, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức các đợt kiểm tra và lập biên bản yêu cầu Công ty CP đầu tư và phát triển Hoàng Lan khắc phục các sai phạm.

Tuy nhiên, Công ty này vẫn trái phép tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động. Vì thế, ngày 7/7/2014, Chánh Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tiếp tục có quyết định số 09/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính 37,5 triệu đồng đối với Công ty này do vi phạm trong việc sử dụng giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm hết hiệu lực.

Với những sai phạm này, Sở LĐ-TB&XH đề nghị: Sở KH&ĐT Hà Tĩnh bãi bỏ ngành nghề hoạt động dịch vụ việc làm được ghi trong giấy đăng ký kinh doanh của Công ty CP đầu tư và phát triển Hoàng Lan; có các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với Công ty này theo quy định của pháp luật; Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố, thị xã thông báo cho các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn không phối hợp, hợp tác với Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Hoàng Lan trong việc tổ chức các hoạt động dịch vụ việc làm, cung ứng xuất khẩu lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast